Ứng dụng giúp cải thiện kỹ năng phát âm và nói tiếng Anh ELSA vừa gọi được vốn từ 5 nhà đầu tư, trong đó có 2 nhà đầu tư mới.

ELSA – ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ nhận dạng giọng nói để giúp người học cải thiện kỹ năng phát âm và nói tiếng Anh vừa tuyên bố đã nhận được 15 triệu USD với sự dẫn dắt của 2 nhà đầu tư Vietnam Investments Group và SIG.

Tham gia đầu tư trong series B của ELSA có 3 cổ đông cũ gồm Ventures (quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI của Google), SOSV và Monk’s Hill Ventures; và hai nhà đầu tư mới là Endeavour Catalyst và Globant Ventures với lời hứa giúp ELSA phát triển tại thị trường Mỹ Latinh.

Ứng dụng ELSA vừa tuyên bố gọi thành công 15 triệu USD trong series B. Ảnh: ELSA
Ứng dụng ELSA vừa tuyên bố gọi thành công 15 triệu USD trong series B. Ảnh: ELSA

Nguồn vốn mới sẽ được đầu tư cho R&D để phát triển hơn nữa 2 công nghệ lõi của nền tảng này là AI và nhận dạng giọng nói; xây dựng nền tảng B2B; bổ sung nhân sự; cũng như để mở rộng phát triển thị trường Mỹ Latin, Việt Nam, Ấn Độ và Nhật Bản.

Như vậy, tính đến thời điểm này, ELSA đã nhận được tổng số vốn đầu tư là 27 triệu USD, trong đó có 7 triệu từ series A, gọi hồi tháng 2/2019.

Hiện ELSA - có trụ sở tại Bồ Đào Nha và Việt Nam - đang phục vụ 13 triệu người sử dụng trên toàn cầu.

Trước đó, ELSA cho biết đã tăng gấp đôi lượng khách hàng và tăng 300% doanh thu trong năm 2020.