EdTech Festival 2021 muốn tìm kiếm và tôn vinh các giải pháp không chỉ cho các vấn đề trong nước mà còn nhìn ra quốc tế, giải quyết vấn đề chung toàn cầu, bởi Covid-19 là không phải chuyện riêng của quốc gia nào.

Ngày 1/7, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) thuộc Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (NATEC), phối hợp với Làng Công nghệ Giáo dục và các đối tác tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội Công nghệ giáo dục - Edtech Festival 2021 với chủ đề “Khơi nguồn kinh tế tri thức”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các chương trình hướng đến Techfest 2021.

Toàn cảnh sự kiện. Ảnh: BTC
Toàn cảnh sự kiện. Ảnh: BTC

Theo đó, Edtech Festival được tổ chức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến vào ngày 14/7 tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân – nơi đang được định hướng trở thành trung tâm, đầu mối hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các trường đại học phía Bắc và liên kết trường đại học, với mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia và quốc tế. Sự kiện có các hoạt động chính gồm: Cuộc thi tìm kiếm ngôi sao khởi nghiệp sáng tạo nhằm tôn vinh các giải pháp công nghệ giáo dục, công nghệ từ viện / trường; Hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục”; và Tọa đàm trực tuyến "Thư viện số trong trường học”.

Một điểm nhấn trong sự kiện lần này là triển lãm trực tuyến “Edtech Exhibition 2021” với hơn 100 gian hàng.

Ông Phạm Tuấn Hiệp chia sẻ về những điểm mới của cuộc thi EdTech Vietnam 2021. Ảnh: BTC
Ông Phạm Tuấn Hiệp chia sẻ về những điểm mới của cuộc thi EdTech Vietnam 2021. Ảnh: BTC

Ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc Ươm tạo BK Holding cho biết, EdTech Festival năm nay sử dụng nền tảng OTalk Media do người Việt chủ động xây dựng thay vì sử dụng nền tảng của nước ngoài. Sự kiện cũng hướng tới tương tác online nhiều hơn so với 6 mùa trước. “7 cố vấn của chương trình cũng đến từ 3 miền” – ông Hiệp nói.

Ông Phạm Hồng Quất phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC
Ông Phạm Hồng Quất phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng NATEC nhấn mạnh, EdTech Festival 2021 muốn tìm kiếm giải pháp không chỉ cho các vấn đề trong nước mà còn nhìn ra quốc tế để giải quyết vấn đề chung toàn cầu, bởi Covid-19 là vấn đề chung của cả thế giới.

Ông bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ thu hút được những giải pháp đột phá về cách dạy, cách học và lan tỏa được sang các lĩnh vực khác, góp phần phát triển kinh tế xã hội của cả nước; đồng thời thu hút sự tham gia của giới trẻ Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài và cả người nước ngoài.