Chiều 1/8, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, hai công ty DTT và Emotiv đã ký biên bản hợp tác về việc thành lập chương trình chuỗi phòng thí nghiệm về dữ liệu sóng não (Neuro Lab) tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy và mở rộng nghiên cứu điện não đồ (EEG), cùng với các đối tác toàn cầu như Sapien Labs - một tổ chức phi lợi nhuận - để mở ra những hướng ứng dụng trong y tế, giáo dục, tiếp thị và các công nghệ tương tác não - máy tính.

Ông Nguyễn Thế Trung, CEO Công ty công nghệ DTT đánh giá cao Emotiv vì những nỗ lực cùng phát triển và nâng cao năng lực của Việt Nam. Ảnh: Cao Nhật

Bước đầu, phòng lab này sẽ được đặt cùng phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Học viện STEM (tòa nhà Dolphin, Hà Nội). Sau đó, hai bên sẽ mở rộng việc đặt phòng lab tại các cơ sở đào tạo trung học và đại học trong cả nước. Theo ông Nguyễn Thế Trung - CEO của DTT, Neuro Lab tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam tham gia các khóa học STEM liên quan tới não bộ và là khởi đầu cho các kế hoạch dài hạn nghiên cứu về dữ liệu não bộ của hai công ty.

CEO của Emotiv - bà Lê Thị Thái Tần - cho rằng sinh học số hóa là trụ cột của cách mạng công nghiệp 4.0 và Việt Nam cần lưu ý phát huy thế mạnh trong lĩnh vực này, đặc biệt là ở mảng dữ liệu đặc thù như dữ liệu về sóng não.