Cuộc thi khởi nghiệp Start Jerusalem 2017 tại Việt Nam vừa chọn ra được quán quân là DropDeck - nền tảng công nghệ thông minh giúp chấm điểm, xếp hạng và kết nối các công ty gây quỹ tiềm năng với các nhà đầu tư đáng tin cậy.

Start Jerusalem là cuộc thi có quy mô toàn cầu do Bộ Ngoại giao Israel và Cơ quan phát triển Jerusalem tổ chức. Tại mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam, các startup tham gia cuộc cạnh tranh để lọt vào vòng chung kết, từ đó chọn ra đội có số điểm cao nhất đượcmời tham gia chuyến đi trải nghiệm 5 ngày tại thành phố Jerusalem, một trong những hệ sinh thái công nghệ hàng đầu thế giới ở Israel.

Đây là cơ hội cho các startup trẻ Việt Nam được tương tác với các nhà lãnh đạo công nghệ nổi tiếng thế giới qua các buổi thảo luận chuyên sâu, thăm các công ty hàng đầu, họp mặt kết nối với cộng đồng startup của thành phố Jerusalem.Cuộc thi năm nay đã nhận được hơn40 hồ sơ trong hơn một tháng phát động, bao gồm các ý tưởng kinh doanh đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ, có tính ứng dụng cao.

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar trao giải nhất cho Võ Việt Anh, trưởng nhóm sản phẩm Dropdeck. Ảnh: ĐSQ

Ông Nadav Eschar – tân Đại sứ Israel tại Việt Nam cho biết: “Hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Israel đang trong giai đoạn nở rộ, và cuộc thi này là cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực khởi nghiệp với tinh thần sáng tạo và tươi mới. Tôi thực sự tin tưởng người giành chiến thắng trong cuộc thi này sẽ đại diện cho giới khởi nghiệp trẻ của Việt Nam có những trải nghiệm, tương tác thú vị tại Israel".

Nhóm các đội được tham gia thuyết trình trong chung kết cuộc thi Start Jerusalem 2017 tại Việt Nam năm nay gồm: DropDeck (nền tảng công nghệ thông minh giúp chấm điểm, xếp hạng và kết nối các công ty gây quỹ tiềm năng với các nhà đầu tư đáng tin cậy); Finsify (cổng kết nối tài chính giúp các công ty tài chính- công nghệ làm việc với ngân hàng và các đơn vị tài chính nhanh hơn và dễ dàng hơn); Repoto (trợ lý ảo giúp thu thập báo cáo từ nhân viên và tổng hợp số liệu, báo cáo kết quả và sản phẩm của nhân viên); Putatu (cung cấp chính sách hoàn tiền cho các giao dịch trực tuyến, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí); Abbycard(giải pháp quản lý quan hệ khách hàng giúp các nhà bán lẻ lưu giữ và phân tích dữ liệu khách hàng) vàSafeSAI (cung cấp giải pháp bảo vệ các ứng dụng qua Internet của các công ty vừa và nhỏ khỏi nguy cơ bị tấn công qua mạng với giá cả hợp lý).

Sau cuộc thuyết trình trực tiếp bằng tiếng Anh của 6 đội trước Ban giám khảo cuộc thi, dự án Dropdeck do Võ Việt Anh đứng đầu đã xuất sắc giành giải nhất. Chia sẻ về kết quả này, người phụ trách Dropdeck cho biết mình yêu thích đất nước Israel và giải thưởng đã biến ước mơ thành sự thật khi cho anh cơ hội được tới thăm “quốc gia khởi nghiệp”, qua đó có cơ hội quảng bá và tìm kiếm sự hỗ trợ cho sự phát triển của sản phẩm.

Cuộc thi Start Jerusalem 2017 tiếp nối thành công của các cuộc thi Start Tel Aviv trước đây. Sự kiện lần này do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cùng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động. Nhóm Dropdeck giành chiến thắng năm nay sẽ tham dự Start JLM 2017 tại Israel trong tháng 11 tới.