Một trận động đất mạnh hơn 6 độ Richter làm rung chuyển vùng ngoài khơi Indonesia, Philippines và Nhật Bản vào sáng sớm 12/1.


Cụ thể, theo Viện Núi lửa và Địa chất Philippines, vào lúc 0h38 (giờ địa phương), một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã được ghi nhận ở vùng biển ngoài khơi thuộc tỉnh Davao Occidental, miền nam Philippines.

Nong: Dong dat rung chuyen Indonesia, Nhat Ban, Phillipines
Vị trí trận động đất ở Nhật Bản.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) xác nhận, đêm muộn ngày 11/1, một cơn địa chấn 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển vùng biển ngoài khơi thuộc quần đảo Molucca, Indonesia với tâm chấn nằm sâu 102 km. Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo USGS, tâm chấn nằm cách Manado của Philippines khoảng 300 km và cách thành phố General Santos của Philippines 320 km. Trong báo cáo đánh giá tác động ban đầu, USGS cho rằng, trận động đất không gây nhiều hệ quả về tài sản và con người.

Còn miền bắc Nhật Bản cũng bị rung chuyển dữ dội bởi một trận động đất mạnh vào ngày 11/1 (theo giờ địa phương), xảy ra 30 phút sau khi xảy ra một vụ tương tự ở Indonesia và Philippines.

Cụ thể,vụ động đất 6,1 độ Richter đã diễn ra vào hồi 9h08 (theo giờ địa phương) ở phía tây đảo Hokkaido.