Doctor Anywhere vừa hoàn thành một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế ở Đông Nam Á.

Công ty y tế kỹ thuật số Doctor Anywhere (DA), trụ sở chính tại Singapore vừa tuyên bố hoàn thành vòng gọi vốn Series C, do nhà đầu tư cổ phần tăng trưởng Asia Partners dẫn dắt. Các nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này là Novo Holdings, Philips và OSK-SBI Venture Partners.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũ của DA là EDBI, Square Peg, IHH Healthcare, Kamet Capital và Pavilion Capital cũng tiếp tục tham gia vào thương vụ này.

Nhân viên của Doctor Anywhere hướng dẫn thăm khám online. Nguồn: DA
Nhân viên của Doctor Anywhere hướng dẫn thăm khám online. Nguồn: DA

Với số tiền gọi vốn lên đến 88 triệu SGD (tương đương 65,7 triệu USD), đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế ở Đông Nam Á. Vòng gọi vốn góp phần nâng tổng số vốn mà Doctor Anywhere huy động được từ khi thành lập vòa năm 2017 lên hơn 140 triệu SGD. DA hiện phục vụ hơn 1,5 triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á.

Ông Lim Wai Mun, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Doctor Anywhere, cho biết, DA đã và đang xây dựng hệ sinh thái tích hợp trên ứng dụng bao gồm cổng thanh toán, nhà cung cấp dịch vụ và bệnh nhân trên các thị trường trọng tâm. "Ứng dụng không chỉ bao gồm gần 2.800 bác sĩ và chuyên gia y tế trong mạng lưới khu vực mà còn hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe quy mô lớn," ông nói. "Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn tài trợ này để nâng cao hơn nữa năng lực kỹ thuật số và mở rộng quy mô về khả năng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người dùng Đông Nam Á".

Nhà thuốc nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Nguồn: DA
Nhà thuốc nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Nguồn: DA



Còn theo ông Lê Ngọc Hải - Giám đốc Doctor Anywhere Việt Nam, vòng gọi vốn này là một bệ phóng để DA hướng tới trở thành công ty y tế công nghệ đa kênh hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á.

Doctor Anywhere hiện đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Mới đây, tập đoàn cũng công bố hoạt động thành lập trung tâm công nghệ khu vực tại Bangalore, Ấn Độ và TP Hồ Chí Minh. Doctor Anywhere đang cung cấp các dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến, mua thuốc và giao hàng tận tay, đặt lịch khám,.