Doanh thu lũy kế của Axie Infinity, công ty game có trụ sở ở Việt Nam, đã vượt mức 1 tỷ USD, chủ yếu do lượng người chơi tăng nhanh chóng.

Theo thống kê Token Terminal, tính đến 9h ngày 27/8, trong vòng 30 ngày gần nhất, Axie Infinity đạt doanh thu hơn 372 triệu USD, trong 90 ngày là 527 triệu USD. Nguyên nhân chủ yếu do lượng người chơi tăng nhanh chóng. Axie Infinity cho biết, game này đạt 1 triệu người chơi mỗi ngày.

Cũng theo thống kê nêu trên, doanh thu lũy kế của Axie Infinity đã vượt mức 1 tỷ USD. Đây là điều mà trước đó chỉ có dự án OpenSea làm được. Hiện nay, theo xếp hạng của Token Terminal, OpenSea đang bị Axi Infinity bỏ khá xa khi chỉ tạo ra 46,8 triệu USD trong 30 ngày. Ngoài ra, các dự án NFT khác như NBS Top Shot hay Crytpunk cũng mới chỉ đạt doanh thu luỹ kế khoảng 700 triệu USD. Theo dự báo, doanh thu luỹ kế của Axie Infinity có thể đạt 2 tỷ USD vào năm sau.

Axie Finiity
Theo thống kê của Token Terminal, Axie Infinity đang mang về doanh thu hơn 372 triệu USD trong 30 ngày. Ảnh chụp màn hình.

Trên Twitter hồi đầu tháng 8, Axie Infinity đã thông báo việc, game này đạt 1 triệu người chơi trong một ngày. Trong đó, Philippines và Venezuela đang là hai nước có số người chơi nhiều nhất, chiếm gần 50%.

Axi Infinity là tựa game kiếm tiền dựa trên nền tảng blockchain do Sky Mavis, có trụ sở tại Việt Nam, phát triển. Điểm thu hút của Axie Infinity nằm ở chỗ cho phép người chơi kiếm tiền thưởng - là đồng SLP và AXS - bằng cách nhân giống vật nuôi, buôn bán, thực hiện nhiệm vụ và dùng chúng để chiến đấu. Để bắt đầu chơi, người dùng phải chi ra tới 1.500 USD để mua 3 Axie. Doanh thu của Axie Infinity đến từ 2 nguồn chính là nuôi thú để thu đồng AXS và phí thu được từ các giao dịch.

Game Axie Infinity.
Game Axie Infinity.

Trước đó, chia sẻ với báo Vietnamnet, Trung Nguyễn - nhà sáng lập của Sky Mavies cho biết, Axie Infinity có 270 triệu đồng AXS, trong đó có 21% thuộc về nhà phát hành, 29% ở dạng staking rewards (dùng làm phần thưởng cho người chơi), 20% play to earn (người chơi sẽ tìm kiếm và nhận được đồng AXS phát sinh), 11% bán công khai, 8% cho các quỹ, 7% cho bên tư vấn, 4% bán cổ phần tư nhân. Phần lớn trong số này vẫn đang bị khoá và sẽ mở dần từ nay tới năm 2026. Giá bán của đồng AXS đang là 75 USD. Giá trị vốn hoá của đội ngũ sáng lập Sky Mavis đang nắm giữ khoảng 957 triệu USD.