Được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông sẽ triển khai gói hỗ trợ lên tới 10 nghìn tỷ đồng trong 3 tháng, để người dân có thể dùng dịch vụ nhiều hơn trước 50% mà chi phí vẫn như cũ.

Gói hỗ trợ này được triển khai từ ngày 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng. Các doanh nghiệp tham gia gói hỗ trợ gồm Viettel, VNPT, MobiFone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV.

Bộ TT&TT và các nhà mạng phối hợp tung gói cước hỗ trợ người dân trong dịch bệnh. Nguồn:
Bộ TT&TT và các nhà mạng phối hợp tung gói cước hỗ trợ người dân trong dịch bệnh. Nguồn:TTXVN


Chính sách hỗ trợ cụ thể như sau:

- Với khách hàng trên toàn quốc, các nhà mạng tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ Internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mới giá không đổi.

- Các doanh nghiệp viễn thông được giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể: Gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.

- Viettel, VNPT, MobiFone tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 bằng việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.

- Các khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg được tặng 50 phút gọi nội mạng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục duy trì miễn phí truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; miễn phí cước thoại đến các đường dây nóng phòng, chống COVID-19…

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, trong lúc khó khăn như thế này, liên lạc viễn thông, Internet nhiều khi là cách thức duy nhất để chính quyền kết nối với người dân khi thực hiện biện pháp hỗ trợ. Việc tăng 50% dung lượng mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ là thách thức với các nhà mạng nhưng đây là cơ hội tốt để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới để chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn phát triển sau COVID-19.