Trong hai ngày từ ngày 01-03/12 Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” tại tỉnh Cao Bằng.

Đây là sự kiện trong khuôn khổ công tác thanh niên năm 2017 của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN với sự tham dự của thanh niên khối trụ sở II Bộ KH&CN và đại diện Ban Thường vụ Đoàn Bộ do đồng chí Trần Xuân Bách – Phó Bí thư Đoàn Bộ là trưởng đoàn.

Nhận được sự ủng hộ của đông đảo cán bộ, Đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN cũng như của một số cá nhân, tổ chức khác, tập thể Đoàn viên khối trụ sở II đã triển khai hoạt động từ thiện tại Trường Tiểu học Lạc Long, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Đoàn đã huy động được số lượng lớn chăn ấm, áo ấm, đồ dùng học tập, và tiến hành trao tận tay từng em học sinh trong trường.

  Cán bộ, Đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN trao quà cho các em học sinh tại trường TH Lạc Long, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng
Cán bộ, Đoàn viên thanh niên Bộ KH&CN trao quà cho các em học sinh tại trường Trung học Lạc Long, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Trường Tiểu học Lạc Long có rất nhiều em thuộc diện hộ nghèo và mang dị tật bẩm sinh. Những món quà tuy giá trị không lớn, nhưng mang những tình cảm và sự chia sẻ sâu sắc của thế hệ trẻ Bộ KH&CN với sự khó khăn của đồng bào nơi biên cương Tổ quốc. Việc làm này cũng mong muốn xua tan bớt cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông vùng cao, động viên các em tiếp tục cố gắng học tập và trau dồi, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Chia sẻ với đoàn sau sự kiện, đồng chí Lục An Khánh – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện Hòa An, đánh giá cao tấm lòng cũng như nỗ lực của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của thanh niên Bộ KH&CN nói riêng, và của Bộ KH&CN nói chung trong thời gian tới.

Nhân chuyến tình nguyện này, Đoàn Thanh niên khối trụ sở II Bộ KH&CN đã có dịp làm việc, trao đổi tăng cường công tác thanh niên với khối các đơn vị, ban ngành ở địa phương tỉnh Cao Bằng và huyện Hòa An, đồng thời tham gia chương trình giao lưu thể thao với đội bóng liên cơ quan huyện Hòa An, qua đó thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, sự hiểu biết và chia sẻ lẫn nhau với cán bộ, thanh niên ở địa phương.

Buổi giao lưu thể thao giữa đoàn Thanh niên khối trụ sở II Bộ KH&CN và đôi bóng Liên cơ quan huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn Thanh niên khối trụ sở II Bộ KH&CN cũng đã có dịp được đến thăm đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và khu di tích Pác Bó, tỉnh Cao Bằng. Đây là một dịp quý giá để tập thể Đoàn viên thanh niên được trải nghiệm, lắng nghe và thấu hiểu hơn về lịch sử giữ nước của dân tộc, về Bác Hồ kính yêu, qua đó càng thêm quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, đem trí tuệ, sức trẻ phụng sự Tổ quốc và sự nghiệp phát triển đất nước.

Tập thể Đoàn viên thanh niên làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích lịch sử Pác Bó, tỉnh Cao Bằng.