Vào ngày 9/8 tới, diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng 4.0” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Diễn đàn tập trung thảo luận các xu hướng chính trong công nghệ, vai trò của tuổi trẻ sáng tạo trong cuộc cách mạng 4.0 với 3 chủ đề: Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn; công nghệ tài chính và chuỗi khối; IoT (Internet vạn vật) và thành phố thông minh.

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam - ông Ted Osius, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco - ông Vũ Quang Hội, cùng đại diện 50 startup Việt đi đầu trong công nghệ tiên phong như Topica, Momo, Lumi... Các startup này sẽ trưng bày sản phẩm công nghệ tại đây.

Ông Trần Quang Hưng giới thiệu diễn đàn “Sáng tạo trong kỷ nguyên cách mạng 4.0”. Ảnh: Lâm Bình

Ông Trần Quang Hưng - đồng sáng lập Up Co-working Space - cho biết, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động Kết nối tuổi trẻ Việt (Connecting Viet Youth - CVY) được bắt đầu từ ngày 6/8 tại sân vận động Hàng Đẫy với giải chạy vượt 5 chướng ngại vật. Hiện đã có hơn 1.000 trí thức trẻ Việt Nam đang học tập và làm việc trên khắp thế giới đăng ký tham dự diễn đàn.

“Các bạn trẻ được đào tạo bài bản ở các nước, đã được tiếp cận công nghệ mới cũng như những thị trường tiên tiến nên khi về Việt Nam sẽ có cách tiếp cận mới. Đây sẽ là cơ hội phát triển, tìm những điểm phù hợp để áp dụng những công nghệ tiên tiến mang lại giá trị cao cũng như những sản phẩm, dịch vụ mới cho người Việt, hoặc nghiên cứu tiềm năng để áp dụng cho cả nước ngoài” - ông Trần Quang Hưng nói. Theo ông, đây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ Việt trau dồi kiến thức và tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có các hoạt động ra mắt cổng thông tin Sáng tạo trẻ Việt Nam www.vietyouth.vn và công bố cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu.

Diễn ra lần đầu tiên năm 2014, Kết nối tuổi trẻ Việt là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, cộng đồng Kiến tạo địa cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới, Tổng hội Sinh viên Việt Nam tại Anh, Tổ chức Tình nguyện vì giáo dục (VEO) và hội sinh viên Việt Nam tại một số nước (Mỹ, Australia, Pháp, Hàn Quốc, Hungary, Singapore).