Ngày 26/8, Diễn đàn Khoa học và Công nghệ (KH&CN) lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Đại học Cần Thơ, dự kiến có sự tham gia của lãnh đạo nhiều đơn vị như Sở KH&CN, các trường đại học, vườn ươm, doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp... và hơn 300 sinh viên.

Sự kiện do Trung tâm Dịch vụ công nghệ cao (CNC) - Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc - phối hợp với Sở KH&CN Cần Thơ và Đại học Cần Thơ tổ chức.

Diễn đàn KH&CN là dự án nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thị trường KH&CN của Bộ KH&CN với mục tiêu thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong các viện, trường thông qua trao đổi thông tin, hội thảo, khoá huấn luyện trong và ngoài nước và tư vấn của chuyên gia... Các nhóm được hỗ trợ sẽ có thể hình thành doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên sản phẩm nghiên cứu và thương mại hoá sản phẩm đó.

 Sinh viên tại Diễn đàn Khoa học Công nghệ lần thứ 5
Một sinh viên tại Diễn đàn Khoa học và Công nghệ lần thứ 5.

Trong khuôn khổ Diễn đàn KH&CN lần thứ 6, Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ để thành lập Liên minh Câu lạc bộ nhà khoa học trẻ miền Nam với sự tham gia của 13 trường đại học (ĐH), cao đẳng trong đó có ĐH Cần Thơ, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Nông lâm TPHCM, Cao đẳng CNTT iSpace, Cao đẳng Cần Thơ…

Sự kết nối và cam kết tham gia có hiệu quả của liên minh này nhằm mục đích xây dựng mạng lưới nhà khoa học trẻ khởi nghiệp; phối hợp triển khai các hoạt động thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên; kết nối nguồn lực đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp với cộng đồng nhằm thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm sáng tạo, qua đó tạo nguồn cung cho thị trường công nghệ trong nước.

Theo Ban tổ chức, diễn đàn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo, sản phẩm nghiên cứu hay mô hình kinh doanh. Đội ngũ chuyên gia, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ tư vấn, góp ý để các nhóm tiềm năng cải thiện, hoàn thiện sản phẩm.