Ngày 2/6, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân đã tiếp đoàn công tác đến từ ĐH RMIT, Úc.

Một phòng thí nghiệm của ĐHQG HN.
Một phòng thí nghiệm của ĐHQG HN.

Phát biểu tại đây, Giám đốc ĐH RMIT Alec Cameron, cho biết, sau hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, ĐH RMIT đang hướng tới việc tập trung vào các ngành công nghệ mũi nhọn, phù hợp với nhu cầu của người học tại Việt Nam. Buổi trao đổi với lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội rất hữu ích để tìm ra hướng đi này. ĐH RMIT vô cùng hoan nghênh ý tưởng thành lập các phòng thí nghiệm chung giữa hai bên và mong muốn sẽ có các công ty, doanh nghiệp của Úc cùng tham gia vào mô hình này.

Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa Đại học RMIT và ĐH Quốc gia Hà Nội trong các chương trình đào tạo, tổ chức các hoạt động trao đổi học thuật, đồng tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế.

Năm 1995, RMIT và ĐH Quốc gia Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương và đã hỗ trợ ĐH Quốc gia Hà Nội xây dựng Trung tâm Phát triển hệ thống, các hoạt động về công tác đảm bảo chất lượng, học bổng trao đổi, tổ chức trao đổi học thuật, đồng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế,… Sau đó, hai bên đã tổ chức hội thảo khoa học; thực hiện các dự án hợp tác nghiên cứu; trao đổi chuyên môn, chuyên gia nghiên cứu, nhân viên bộ phận nghiên cứu và quản lý hành chính khác; trao đổi người hướng dẫn nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh; thực hiện các buổi giảng và tổ chức các hội thảo học thuật; phát triển các hoạt động đào tạo số…