Học bổng trị giá tối đa 100 triệu đồng/người/năm đối với nghiên cứu sinh và 120 triệu đồng/người/năm đối với thực tập sinh sau tiến sĩ.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Nguyễn Tất Thắng trao học bổng cho 11 nghiên cứu sinh và 20 thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc của ĐHQGHN. Ảnh: VNU
Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Nguyễn Tất Thắng trao học bổng cho 11 nghiên cứu sinh và 20 thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc. Ảnh: VNU

Ngày 19/5 vừa qua, ban điều hành ĐH Quốc gia Hà Nội đã chính thức chuyển đến làm việc tại trụ sở mới ở Hoà Lạc. Nhằm đánh dấu mốc quan trọng này, cũng trong ngày hôm đó, ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ trao Học bổng Ươm tạo tài năng trẻ dành cho nghiên cứu sinh và thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc của trường.

Học bổng bắt đầu được triển khai từ năm học 2021-2022. Ban lãnh đạo nhà trường cho biết, “ĐH Quốc gia Hà Nội là đại học công lập đầu tiên cấp học bổng có giá trị lớn cho hệ thực tập sinh sau tiến sĩ.”

Theo đó, căn cứ vào kết quả học tập, nghiên cứu, công bố và các thành tích khác, học bổng được cấp xét hằng năm tối đa 100 triệu đồng/người/năm đối với nghiên cứu sinh và 120 triệu đồng/người/năm đối với thực tập sinh.

Trong năm học này, có 11 nghiên cứu sinh trên tổng số 56 hồ sơ đăng ký (tỷ lệ 19,6%) và 20 thực tập sinh sau tiến sĩ trên tổng số 43 hồ sơ đăng ký (tỷ lệ 46,5%), đã giành được những suất học bổng đầu tiên.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Lê Quân hy vọng học bổng này, cộng thêm các nguồn hỗ trợ khác từ hoạt động tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học, “các nghiên cứu sinh và thực tập sinh có thể yên tâm, toàn tâm toàn ý cho nghiên cứu”. Mặt khác, các cơ sở đào tạo cũng có thêm nguồn giảng viên trẻ, ưu tú.

Là một trong số những người được trao học bổng năm nay, TS. Phạm Hồng Công - thực tập sinh sau tiến sĩ Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình học bổng sẽ là nguồn cổ vũ động viên rất lớn để các nghiên cứu sinh, thực tập sinh sau tiến sĩ tiếp tục con đường khoa học của mình. TS Phạm Hồng Công bảo vệ thành công luận án tiến sĩ vào năm 27 tuổi và sở hữu 29 bài báo thuộc danh mục tạp chí ISI (trong đó có 23 bài ISI Q1).

Cùng với Đề án Ươm tạo Nhà khoa học trẻ; Đề án Chăm sóc sức khỏe đối với đội ngũ giáo sư, viên chức, người lao động; Học bổng Ươm tạo tài năng trẻ là nỗ lực mới nhất của ĐH Quốc gia Hà Nội nhằm hiện thực hoá chính sách bồi dưỡng, phát triển nhân tài, tạo môi trường tốt để mỗi cán bộ, nhà khoa học, người lao động có trách nhiệm, gắn bó với tổ chức.

Nguồn: