Theo bản ghi nhớ, ĐH Công nghệ Thông tin UIT (ĐH Quốc gia TPHCM) và tập đoàn của Hàn Quốc sẽ hợp tác triển khai một số hoạt động đào tạo ngắn hạn nhằm cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

dsdsd
UIT và Naver ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác vào ngày 25/7/2022. Nguồn: Naver

Trước mắt, ngay trong tháng 8 này, hai bên hợp tác tổ chức hai chương trình đào tạo Front-end engineer (người sử dụng các ngôn ngữ lập trình để thiết kế các giao diện ứng dụng hoặc trang web) và Back-end engineer (người xây dựng mã và ngôn ngữ chạy ở hậu trường ứng dụng hoặc trang web), dành cho sinh viên năm 3 và năm 4.

Theo đó, khóa học sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản để có thể trở thành một lập trình viên ở vị trí Front-end hoặc Back-end. Nội dung khóa học gồm kiến thức căn bản cũng như hướng dẫn chi tiết thông qua xây dựng dự án thực tế (Capstone Project) về các đề tài/bài toán mà doanh nghiệp đưa ra.

Mỗi lớp học kéo dài 10 buổi trong 5 tuần và ưu tiên các sinh viên có kiến thức căn bản về Java; và có kinh nghiệm làm việc Front-end hoặc Back-end với một số công nghệ và framework như Javascript, React, CRUD, Spring Boot, ORM, JPA, H2db.

Đại diện Naver cho biết, không chỉ được đào tạo miễn phí, 100% sinh viên còn được nhận học bổng khi hoàn thành khóa học. Trong đó, 10% sinh viên xuất sắc nhất nhận học bổng 10 triệu đồng, 20% tiếp theo nhận học bổng 5 triệu đồng, và số còn lại nhận học bổng 2 triệu đồng.

Cuối mỗi khóa học, các sinh viên có cơ hội phỏng vấn tuyển dụng tại Naver Dev Center, TPHCM, trong đó hai người xuất sắc nhất sẽ được nhận vào đào tạo 9 tuần tại đây.

Hiện tại, sau gần một tuần thông báo tuyển sinh, đã có gần 200 hồ sơ đăng ký học Back-end, cho thấy mối quan tâm rất lớn của sinh viên đối với nghề lập trình.

Được biết, UIT là trường đại học thứ 3 ở Việt Nam - sau ĐH Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - hợp tác với tập đoàn công nghệ Naver trong đào tạo nhân lực ngành CNTT.

Nguồn: TCBC