Khoản đầu tư này đã nâng tổng số tiền mà Dat Bike, công ty khởi nghiệp về xe máy điện của Việt Nam, huy động được kể từ khi thành lập lên 10 triệu USD.

Dat Bike vừa công bố khoản gọi vốn vòng Series A trị giá 5,3 triệu USD do Jungle Ventures dẫn đầu với sự tham gia của nhà đầu tư hiện hữu Wavemaker Partners.

Dat Bike dự định dùng số tiền mới huy động được để đầu tư vào công nghệ, quy mô sản xuất, và mở rộng ra các thành phố lớn và thành phố cấp I ở cả ba miền Bắc, Trung và Nam. Ngoài ra, Dat Bike cũng muốn tuyển dụng thêm nhân tài cho đội ngũ nhân sự của mình.

Sơn Nguyễn, CEO và Founder của Dat Bike
Sơn Nguyễn, CEO và Founder của Dat Bike. Nguồn: Dat Bike

Dat Bike được thành lập vào năm 2019 bởi Sơn Nguyễn. Nhà sáng lập này cho biết, mục tiêu của Dat Bike là thúc đẩy việc sử dụng phổ biến những phương tiện giao thông xanh, bảo vệ môi trường tại Việt Nam và trong tương lai gần là thị trường Đông Nam Á, với 250 triệu xe máy được chuyển đổi từ chạy xăng sang chạy điện.

Trước đó, Dat Bike đã khẳng định được lợi thế cạnh tranh ở hiệu suất so với xe xăng. So với các loại xe máy điện cùng mức giá, dòng sản phẩm đầu tiên của hãng, Weaver (ra mắt năm 2019), cũng có công suất lớn nhất cao hơn 3 lần (5kW so với 1,5kW) và gấp đôi quãng đường đi (100 km so với 50 km).

Tháng 11/2021, Dat Bike ra mắt mẫu Weaver 200, có quãng đường đi gấp đôi (200 km) và công suất cao nhất tốt hơn (6kW) so với mẫu trước. Hơn nữa, thời gian sạc đầy bình xuống còn 1 giờ cho 100 km và 2,5 giờ cho 200 km, so với 6-8 giờ cho các xe đạp điện.

Kể từ khi ra mắt Weaver 200, doanh thu của Dat Bike tăng gấp 10 lần. Công ty này đã khai trương một cửa hàng mới tại Hà Nội vào tháng 4/2022 và sắp tới sẽ mở thêm một cửa hàng nữa tại Đà Nẵng.

Theo Motorcyclesdat.com, Việt Namsẽ là thị trường xe điện lớn thứ hai trên toàn thế giới, chiếm 10% thị phần vào năm 2021 (năm 2018 con số này là 2,9%) và đang tăng trưởng nhanh chóng.


Nguồn: