Ngày 4/7, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn SAP (Mỹ) vừa ký biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ đào tạo sinh viên Việt Nam với những kỹ năng công nghệ số để chuẩn bị sẵn sàng cho cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đó, hai bên cam kết sẽ hợp tác trong việc cung cấp các cơ hội thực tập, tuyển dụng cho sinh viên tại tập đoàn SAP, xây dựng các khóa học đào tạo ngắn hạn có sự tham gia của các chuyên gia công nghệ của Đức, thực hiện các dự án nghiên cứu chung, xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực và chuẩn bị cho sinh viên gia nhập thị trường việc làm công nghệ thông tin...

PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và ông Scott Russell - Chủ tịch SAP Châu Á Thái Bình Dương ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Vũ Thơm

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn mong muốn thúc đẩy các hoạt động giáo dục, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong kỷ nguyên CMCN 4.0. Điều này thích hợp với phương pháp tiếp cận chuyển dịch số và tư duy thiết kế sáng tạo của SAP. Là nhà cung cấp giải pháp công nghệ doanh nghiệp hàng đầu thế giới, SAP còn cam kết đầu tư vào các kỹ năng công nghệ số cho tương lai và điều này chắc chắn sẽ giúp Đại học Bách khoa Hà Nội đạt được mục tiêu đào tạo đội ngũ nhân lực công nghệ cao cho Việt Nam."

PGS Hoàng Minh Sơn cũng kỳ vọng, sự hợp tác này một giải pháp hiệu quả nhằm giúp sinh viên bắt kịp với sự phát triển công nghệ và sự chuyển dịch cơ cấu lao động trong CMCN 4.0, đặc biệt trong bối cảnh Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đang thực hiện chiến lược đổi mới chương trình, gắn kết đào tạo giữa trường đại học - doanh nghiệp, giúp sinh viên của trường không chỉ nâng cao kỹ năng số, tiếp cận những công nghệ mới của CMCN 4.0 như Internet vạn vật (IoT), học máy (machine learning), mà còn được trang bị kỹ năng mềm, nâng cao năng lực làm việc thực tiễn tại doanh nghiệp nhằm thích ứng nhanh trong thị trường lao động trình độ cao hiện nay.

Ông Scott Russell, Chủ tịch SAP Châu Á Thái Bình Dương, cũng bày tỏ cam kết lâu dài của SAP trong việc trang bị cho giới trẻ các kỹ năng công nghệ số cần thiết. “Con người là yếu tố then chốt trong quá trình chuyển dịch số. SAP tin rằng những sáng tạo có mục đích sẽ giúp thế giới vận hành tốt hơn, và cải thiện cuộc sống của mọi người. Cùng với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chúng tôi cam kết giúp Việt Nam xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ cao, giỏi chuyên môn và sẵn sàng cho kỷ nguyên Công nghệ 4.0.”

Thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa, đặc biệt những sinh viên theo học các chuyên ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo tinh hoa ELITECH.

SAP là hãng phát triển hàng đầu về các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp, với phương châm các doanh nghiệp cùng nhau làm việc và sử dụng nhận thức kinh doanh hiệu quả hơn là để dẫn đầu trong các cuộc cạnh tranh. Các ứng dụng và dịch vụ của SAP cho phép gần 400 nghìn khách hàng doanh nghiệp và chính phủ kinh doanh có lãi, thích nghi liên tục và phát triển bền vững.

Trên phạm vi toàn cầu, SAP đang triển khai các chương trình hỗ trợ một số mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (UNSDGs). Đặc biệt, nhằm hỗ trợ mục tiêu thứ 4 của UNSDG về giáo dục chất lượng cao, hai chương trình SAP’s University Alliances và SAP Next-Gen cung cấp các khóa học mở và liên tục, giúp bồi dưỡng các kỹ năng và phát triển đội ngũ nhân lực tương lai.