Trong năm 2016, Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm việc giải quyết thủ tục hành chính bằng tin nhắn, những người thường xuyên đi máy bay, ô tô, xe buýt sẽ có nguy cơ ung thư cao hơn người khác, ngành công nghiệp thực tế người lớn ảo có thể đạt doanh 1 tỷ USD vào năm 2025.

Phú Thọ nghiên cứu, sản xuất thành công giống cá bỗng quý hiếm

Đề tài "Ứng dụng công nghệ sinh sản nhân tạo và thử nghiệm nuôi thương phẩm cá bỗng tại tỉnh Phú Thọ" do Chi cục Thủy sản Phú Thọ nghiên cứu triển khai đã giúp người dân phát triển loại giống cá này theo hướng nuôi thương phẩm. Theo đánh giá thực tế, mô hình nuôi thương phẩm cá bỗng trong ao đất sử dụng thức ăn xanh kết hợp với thức ăn công nghiệp thu được lợi nhuận hơn 126 triệu đồng/ha. Mô hình nuôi thương phẩm cá bỗng trong lồng sử dụng thức ăn công nghiệp kết hợp với thức ăn xanh thu được lợi nhuận 172 triệu đồng/lồng 100m3 trong cùng một thời gian nuôi 20 tháng. (XEM THÊM)

TP HCM đưa nhà vệ sinh công cộng vào bản đồ số

Hôm 4/7, ông Trần Vĩnh Tuyến (Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh) đã yêu cầu Sở khoa học và công nghệ phải dưa địa điểm nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch vào bản đồ số để phục vụ. Ông Tuyến cho rằng, không thể bắt các nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ở khu vực trung tâm thành phố treo bảng nhà vệ sinh công cộng trước mặt bằng kinh doanh buôn bán của mình. Thêm vào đó, cần tính toán để khách du lịch có nhu cầu chỉ cần tra trên mạng là tìm được địa chỉ và có chỉ dẫn bằng bản đồ số cho họ. (XEM THÊM)

Nhà vệ sinh cao cấp tại quận 1 được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014. Ảnh: Hữu Nguyên.

Đà Nẵng: Thí điểm nhắn tin hẹn giờ giao dịch hành chính

Trong năm 2016, Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Xây dựng và Sở Nội vụ của Đà Nẵng sẽ thí điểm việc giải quyết thủ tục hành chính bằng việc hẹn giờ. Theo đó, người dân gọi điện đến số điện thoại 0511 3 881 888 vào giờ hành chính, cung cấp thông tin về họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch và dự kiến ngày giờ. Hoặc có thể nhắn tin theo cú pháp HG, dấu cách, họ tên, tên cơ quan cần giao dịch, thủ tục, nội dung cần giao dịch, giờ, ngày hẹn... và gửi đến tổng đài 8118, cước phí 1.000 đồng/tin nhắn. (XEM THÊM)

Người thường xuyên đi ô tô, xe buýt, máy bay dễ mắc bệnh ung thư da

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên phải đi máy bay, có khả năng bị ung thư da vì ở mức độ bay thường xuyên đó, bạn phải tiếp xúc tia cực tím gay gắt hơn 15%. Những người lái xe nhiều hoặc đi du lịch nhiều trong xe hơi và xe buýt cũng dễ bị ung thư da vì họ thường xuyên tiếp xúc với bức xạ tia cực tím. Giải pháp tốt để tránh bị ung thư da là nên sử dụng kem chống nắng có chất lượng tốt và che kính của xe ô tô và xe buýt. (XEM THÊM)

Việc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng khả năng ung thư da.

Trung Quốc hoàn thành kính viễn vọng lớn nhất thế giới

Trung Quốc chính thức hoàn thiện kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới nhằm săn tìm dấu vết người sự sống ngoài hành tinh và khám phá không gian. Quốc gia này đã lắp 4.450 tấm gương phản xạ cuối cùng vào trung tâm của kính viễn vọng có khẩu độ rộng 500 m mang tên FAST, với đường kính 457 m vào cuối tuần qua. (XEM THÊM)

Kính viễn vọng lớn nhất thế giới sẽ được sử dụng cho mục đích săn tìm dấu vết ngoài hành tinh và quan sát không gian, nguồn: XINHUA

Thích thú cảnh trái tim xuất hiện trên bề mặt Mặt Trời

Hình ảnh về trái tim màu đen nay được nhiếp ảnh gia John Chumack phát hiện trên bề mặt Mặt trời vào ngày 12/4/2016 tại Đài Quan sát Thiên văn sân sau tại Dayton, bang Ohio. Theo các chuyên gia nhận định, nguồn gốc xuất hiện trái tim màu đen là do khu vực có nhiệt độ thấp hơn một chút so với khu vực xung quanh, đây cũng là nơi thường xuyên xảy ra các hiện tượng phun trào nhật hoa mọi cấp độ khiến gió Mặt trời giật lên tới hàng triệu dặm /giờ. (XEM THÊM)

Nguồn ảnh: John Chumack.

Tìm kiếm nội dung "thực tế ảo người lớn" tăng 9900% sau 17 tháng

Kể từ năm 2014 đến nay, số lượt tìm kiếm trên Google về nội dung 'thực tế ảo người lớn' đã tăng gấp 100 lần tương đương 9900 %. Giới chuyên gia dự đoán ngành công nghiệp "thực tế ảo người lớn" sẽ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025. Cùng với sự xuất hiện của những thiết bị headset như HTC Vive hay Oculus Rift, các nội dung "người lớn" 360 độ sẽ lọt vào Top 3 hạng mục "thực tế ảo" khủng nhất thế giới, chỉ sau phim và game. Dữ liệu từ Google Trends tiết lộ 3 quốc gia quan tâm nhất đến khiêu dâm VR là Nauy, Singapore và Phần Lan. (XEM THÊM)

Phim người lớn VR có thể là hạng mục lớn thứ ba trên thị trường VR toàn cầu, chỉ sau phim và game.

Thuật toán phát hiện e-mail nói dối

Hệ thống do Stephan Ludwig, Tom van Laer, Ko de Ruyter, và Mike Friedman của trường Westminster Business School phát triển đạt độ chính xác rất cao. Thay vì phân tích từng từ ngữ trong e-mail, hệ thống sẽ phân tích cách thức viết e-mail khi người viết muốn nói dối. Tuy nhiên, thử nghiệm cho thấy, hiệu quả phát hiện của hệ thống ở mức 70% thời gian, tức là xử lý lâu hơn khả năng cảm nhận và phân tích của con người (54%). (XEM THÊM)