Chiều 10/5, UBND TP Đà Nẵng đã ra mắt ứng dụng “Góp ý Đà Nẵng” trên điện thoại di động, cho cả iPhone lẫn điện thoại thông minh (smartphone) Android.

Ứng dụng
Ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" đã có mặt trên iOS (iPhone/iPad) và Android (Google Play).

Theo UBND TP Đà Nẵng, mọi công dân có thể đăng nhập bằng tài khoản Google (Gmail)hoặc Facebook để viết góp ý kèm theo hình ảnh, video minh họa. Ứng dụng sẽ phản hồi thông tin khi có kết quả xử lý, đặc biệtkhen thưởng những cá nhân, tổ chức nếu nội dung góp ý, phản ảnh, hiến kế tốt.

Người dân cũng có thể đánh giá kết quả xử lý của chính quyền thông qua ứng dụng này.

Ứng dụng "Góp ý Đà Nẵng" đãđược đưa lên kho ứng dụng di động toàn cầu (Apple iTunes và Google Play) để người dân tiện lợi tải về máy.

Trước đó, TP Đà Nẵng cũng đã cho ra mắt phần mềm “Nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động” (Danabus). Phần mềm này giúp người dân dễ dàng tra cứu lộ trình tuyến, thông báo khoảng cách điểm đi – điểm đến, hướng dẫn các tiện ích khi sử dụng xe buýt...

Danabus cài đặt trên hệ điều hành Android hoặc iOS, người dân có thể tải phần mềm miễn phí trong ứng dụng Play Store (hệ điều hành Android) và iTunes AppStore (hệ điều hành iOS).

Khi sử dụng, Danabus sẽ có các mục: lộ trình, bản đồ, tra cứu. Người sử dụng chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe phù hợp và khoảng thời gian di chuyển.