Chiều 26/12, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Chu Ngọc Anh, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ KH&CN qua các thời kỳ; đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; các đồng chí lãnh đạo các Tổng Cục, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ KH&CN; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức và người lao động của Cục ƯDPTCN qua các thời kỳ.

Báo cáo tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Tạ Việt Dũng cho biết, trong 10 năm qua, kể từ khi thành lâp, với sự thống nhất đoàn kết nội bộ, cùng với sự cố gắng, nỗ lực cao của tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Cục đồng thời được sự ủng hộ, động viên của Lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, Cục đã đạt được những thành tích đáng kể, hoàn thành những nhiệm vụ cơ bản của một cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ.

Cục trưởng Cục ƯDPTCN Tạ Việt Dũng báo cáo tổng kết 10 năm của Cục.
Cục trưởng Cục ƯDPTCN Tạ Việt Dũng báo cáo tổng kết 10 năm của Cục.

Đến nay, Cục ƯDPTCN đã phát triển thành một tập thể vững mạnh với 50 cán bộ có trình độ đại học và trên đại học để đảm nhiệm, thực hiện thành công công tác xây dựng các văn bản qui phạm pháp luật, tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đổi mới công nghệ, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động hợp tác quốc tế …

Tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh bày tỏ vui mừng trước sự nỗ lực xây dựng và trưởng thành của Cục ƯDPTCN, với bề dày 10 năm Cục đã nhận được sự đánh giá ghi nhận từ cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba là vinh dự xứng đáng với nỗ lực, kết quả, thành tựu quan trọng trong thực hiện vai trò sứ mệnh của Cục, cũng như của Bộ, ngành.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN ghi nhận và đánh giá cao, biểu dương nỗ lực của tập thể, cán bộ, lãnh đạo công chức viên chức người lao động của Cục ƯDPTCN. Vượt qua nhiều khó khăn, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Cục ƯDPTCN đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ. Bộ trưởng đề nghị Cục ƯDPTCN phát huy những kết quả đã đạt được và nỗ lực hơn trong chặng đường mới để thực hiện tiếp vai trò sứ mệnh quan trọng của mình, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua, Cục ƯDPTCN đã được được công nhận các danh hiệu thi đua hàng năm; được tặng thưởng Cờ thi đua cấp Bộ các năm 2012, 2013, 2015; được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2012; Ngoài ra, năm 2013 Cục đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long và Bằng khen của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ năm 2016; ngày 22/6/2017, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 1965/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Cục ƯDPTCN.