VIC Partners cho biết vừa hoàn tất thủ tục rót vốn vào Coolmate - một startup có tiềm năng trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) ở Việt Nam.

Giao diện trang thương mại điện tử của Coolmate
Giao diện trang thương mại điện tử của Coolmate: Ảnh: Chụp màn hình

Tại buổi ký kết Hợp đồng đầu tư, ông Hùng Đinh - chủ tịch Quỹ VIC Partners, chia sẻ: “VIC Partners lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập giàu hoài bão và kinh nghiệm, cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam. Coolmate có một cách tiếp cận rất hiện đại với mảng bán lẻ: lấy người dùng làm trọng tâm để xây dựng doanh nghiệp. Từng khâu từ sản xuất, quảng cáo, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều được đội ngũ sáng lập xây dựng với mục tiêu mang lại sản phẩm tốt với giá cả phải chăng cùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng, nhanh chóng, và an tâm. Chúng tôi muốn hỗ trợ Coolmate trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) tại Việt Nam trong 5 năm tới.”

Trước đó, Coolmate cũng nhận được khoản đầu tư 500.000 USD từ shark Bình khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.

Coolmat được thành lập từ tháng 12/2019 với mục tiêu cung cấp sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Từ khi thành lập, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng với doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ đồng và dự kiến năm 2021 đạt 139 tỷ đồng.

Với số tiền gọi được, Coolmate muốn sử dụng để thúc đẩy mục tiêu doanh số năm 2021 và những năm tiếp theo, hoàn thiện quy trình vận hành, đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng và hướng đến mục tiêu IPO vào năm 2025.

VIC Partners là quỹ đầu tư nội địa được thành lập bởi 20 nhà đầu tư tư nhân gồm các doanh nhân có uy tín, có cùng sở thích đầu tư vào các startup. VIC Partners mong muốn trở thành tiếng nói chính thức của cộng đồng nhà đầu tư thiên thần Việt Nam ở trong nước, khu vực, toàn cầu. Các công ty đã nhận được đầu tư của VIC Partners bao gồm TopCV, CargoLink, Cohost.Ai, ColorMe, Emmie by Happy Skin, Schola...