Thông tin trên được công ty mẹ của kỳ lân VNPAY là VNLIFE công bố với truyền thông ngày hôm nay, 30/7.

General Atlantic và Dragoneer là hai nhà đầu tư dẫn dắt vòng gọi vốn series B cùng với sự tham gia của PayPal Ventures và EDBI. Các nhà đầu tư hiện tại gồm GIC và SoftBank Vision Fund 1 cũng tham gia vào đợt tăng vốn này.

VNLIFE tuyên bố sẽ dùng số tiền được đầu tư để hỗ trợ các startup nâng cao năng lực công nghệ, xây dựng mạng lưới, và hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm vươn ra thế giới.

Khoản đầu tư này cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của các mảng kinh doanh hiện tại của VNLIFE và hỗ trợ phát triển các nền tảng và công nghệ mới cho các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam.

VNPAY - công ty con của VNLIFE được đánh giá là kỳ lân thứ 2 của Việt Nam, sau VNG.
VNPAY - công ty con của VNLIFE - được đánh giá là kỳ lân thứ 2 của Việt Nam, sau VNG. Ảnh: VNPAY

Đại diện các đơn vị đầu tư, ông Sandeep Naik, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đại điện của General Atlantic tại Ấn Độ và Đông Nam Á, đánh giá: "VNLIFE đã thể hiện khả năng dẫn đầu thị trường ở các lĩnh vực dịch vụ ngân hàng, thanh toán và thương mại và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy số hóa và xây dựng các nền tảng hạ tầng số thiết yếu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam. General Atlantic rất hào hứng được hợp tác với VNLIFE và chúng tôi mong muốn được hỗ trợ Công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo."

Trước đó, vào tháng 11/2020, theo báo cáo E-Conomy SEA 2020 được thực hiện bởi Google và Temasek (Singapore), VNPay - công ty con của VNLIFE - đã chính thức trở thành kỳ lân công nghệ thứ 2 tại Việt Nam, xếp hạng thứ 12 trong Đông Nam Á.

Tập đoàn VNLIFE là một hệ sinh thái công nghệ, thương mại, dịch vụ, thanh toán với nhiều công ty thành viên như VNPAY, VNTravel, Mytour, Teko, Phong Vũ, Sapo, POS365, iCheck, VnInvoice cùng một số công ty tại Singapore, Myanmar, Campuchia.

Đơn vị này đã và đang xây dựng hệ sinh thái để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam bằng cách xây dựng mạng lưới doanh nghiệp chấp nhận thanh toán VNPAY-QR lớn hàng đầu cả nước, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ số trên nền tảng thanh toán và dịch vụ toàn diện.

Đặc biệt đầu năm 2021, VNLIFE ra mắt phiên bản mới của ví điện tử VNPAY, với hướng đi lựa chọn ưu tiên tính năng ví gia đình. Tính đến hiện tại, VNLIFE cung cấp hơn 30 dịch vụ bao gồm Thanh toán hóa đơn, Nạp tiền điện thoại, Du lịch trực tuyến (OTA), Thanh toán mã QR,… cho hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam, 12 ngân hàng tại Campuchia, 7 đối tác ví điện tử và hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán.