Trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, người dân có thể đăng ký tiêm cho cá nhân, tổ chức; tra cứu các loại vaccine hiện có, chi tiết về số lượng, chủng loại vaccine được phân bổ tại các địa phương.

Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 có địa chỉ tạihttps://tiemchungcovid19.gov.vn do Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia xây dựng.

Tại cổng thông tin này, tất cả các thông tin về vaccine đều được công khai minh bạch để cho người dân tiện theo dõi.

Cụ thể, người dân có thể chủ động đăng ký tiêm vaccine cho cá nhân, gia đình, tổ chức; tra cứu thông tin về số lượng vaccine đã nhập về, lượng vaccine được phân bổ đến từng địa phương, số lượng người đã đăng ký tiêm, số lượng mũi tiêm đã được thực hiện trên toàn quốc.

Đây là địa chỉ nhận đăng ký tiêm vaccine COVID-19 thứ 2 sau ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử.

Ngoài ra, sau khi tiêm xong, người dân có thể truy nhập vào website này để tra cứu chứng nhận tiêm và tra cứu kết quả đăng ký tiêm vaccine.

Cổng thông tin tiêm chủng hiển thị cụ thể số lượng vaccine được nhập về, phân bổ và số lượng các mũi tiêm đã được thực hiện thành công. Ảnh chụp màn hình.

Theo số liệu được công bố tại trang chủ của Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, hiện đang có trên 10 triệu liều vaccine được nhập về và phân bố đến các địa phương. Số lượng đối tượng đăng ký tiêm trên toàn quốc là hơn 3,6 triệu, số lượng mũi tiêm đã thực hiện là hơn 4 triệu (bao gồm cả số lượng người tiêm đầy đủ 2 mũi và mới tiêm 1 mũi).

TP HCM là địa phương có số người được tiêm vaccine cao nhất cả nước với hơn 977 nghìn người được tiêm mũi thứ nhất và hơn 62 nghìn người được tiêm mũi thứ 2. Hà Nội đứng thứ 2 với hơn 219 nghìn người được mũi tiêm thứ nhất và gần 9,5 nghìn người được mũi tiêm thứ 2.




Ảnh chụp màn hình.

Các địa phương có số người dân được tiêm mũi thứ nhất cao là Bắc Ninh (253.800 người), Bắc Giang (245.800 người). Những tỉnh đang triển khai chậm việc tiêm vaccine là Bắc Kạn khi chỉ có 7.600 người được tiêm mũi 1.

 Biểu đồ thể hiện chi tiết số lượng, chủng loại vaccine được phân bổ cho từng địa phương.
Biểu đồ thể hiện chi tiết số lượng, chủng loại vaccine được phân bổ cho từng địa phương.
Ảnh chụp màn hình.