Vượt qua gần 80 đối thủ, đội EMOT của Trường Quốc tế đã giành giải Nhất cuộc thi VNU Innovations startup 2022 diễn ra vào ngày 17/6.

r
Đội thi EMOT gồm 5 thành viên thuộc các ngành khác nhau: Phạm Thanh Trường - ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính; Vũ Thị Hạnh – ngành Kinh doanh Quốc tế; Trần Minh Phương và Tô Thành Công - ngành Marketing; và Trần Thu Hà - ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh. Ảnh: VNU

Dự án “Healing with color – Xây dựng thế giới không còn tiêu cực bằng màu sắc” của EMOT hướng tới ứng dụng tin sinh học trong cảnh báo và dự đoán trạng thái tâm lý từ sự biến thiên của chỉ số huyết áp, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể liên quan đến cảm xúc.

Cụ thể, nhóm sinh viên đã nghiên cứu và phát triển hai sản phẩm: vòng tay “emotion bracelet” tích hợp những công nghệ cảm biến và đo lường để thu thập những chỉ số sinh học của con người. Bên cạnh đó, nhóm phát triển một ứng dụng phân tích những chỉ số ấy để đưa ra những chẩn đoán tâm lý cùng những cảnh báo và liệu trình cải thiện dựa vào “Liệu pháp chữa lành tâm trạng bằng màu sắc”, những lời khuyên để giữ tâm lý khỏe mạnh cũng như những podcast, âm nhạc và game để giải tỏa tâm lý.

Chia sẻ về kết quả, đội trưởng Phạm Thanh Trường hy vọng trong tương lai sẽ được hỗ trợ để tiếp tục phát triển Dự án và tham gia những cuộc thi lớn hơn.

Ngoài giải Nhất, Cuộc thi còn trao giải Nhì cho đội REDITEX (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhăn văn) với dự án “REDITEX – Tái chế rác điện tử thành sản phẩm có lợi nhuận cao”; giải Ba cho đội USHARE – WE CARE (Trường ĐH Ngoại ngữ) với dự án “Chăm sóc và giáo dục giới tính toàn diện cho học sinh, sinh viên”. Hai giải Khuyến khích thuộc về đội VIRENTO (Trường ĐH Kinh tế) với dự án “VIRENTO – Nền tảng thuê và cho thuê trực tuyến tại Việt Nam”, và đội PEGASUS (Trường ĐH Công nghệ) với dự án “PEGASUS – Tủ thuốc thông minh”.

Nguồn: