Công ty Hanson Robotics ở Hong Kong – nơi phát triển công dân robot đầu tiên trên thế giới Sophia – thông báo sẽ tiếp tục sản xuất thêm một “em gái” robot nữa với tên gọi Little Sophia vào năm 2019.

Robot Little Sophia.Ảnh: Hanson Robotics.

Little Sophia có vẻ bề ngoài hoàn chỉnh và chau chuốt hơn so với cô chị Sophia. Nó có thể đi bộ, chơi trò chơi, trò chuyện với mọi người và có biểu hiện khuôn mặt giống người thật.

Robot Little Sophia sẽ được áp dụng công nghệ mạng lưới thần kinh nhân tạo, điều khiển động cơ thích nghi và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong đàm thoại để xử lý tình huống như con người. “Little Sophiathích trò chuyện,thể hiện cảm xúc theo nhiều cách khác nhau.

Cô ấy thích di chuyển, học hỏi, kể chuyện, chơi trò chơi, đóng vai trò làm trợ lý thông minh, dạy viết code, dạy về trí tuệ nhân tạo (AI), robot và tất cả mọi thứ. Cô ấy sẽ cần được bạn chăm sóc và bảo vệ để phát huy hết khả năng”, Hanson Roboticsviết trên trang web của công ty.Theo Hanson Robotics, công ty thiết kế những robot có ý thức, óc sáng tạo và các kỹ năng của con người như Sophia nhằm phục vụ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trị liệu, giáo dục và dịch vụ khách hàng.