Các SV yêu khoa học Việt Nam sẽ có dịp được thể hiện trí tuệ cũng như tài hùng biện của mình trước hàng chục SV quốc tế trong sự kiện Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

Với chủ đề “Sinh viên hội nhập”, sự kiện này sẽ đón 50 đại biểu được tuyển chọn từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM và đại diện các trường trên cả nước giao lưu với 50 đại biểu đến từ các quốc gia trong khu vực ASEAN cùng các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ngoài ra, diễn đàn còn thu hút hơn 2.000 sinh viên Việt Nam dự thính, tham gia các hoạt động, giao lưu.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Cộng đồng chung ASEAN được thành lập năm 2015. Diễn đàn sẽ tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo, tăng cường sự đoàn kết giữa sinh viên các nước ASEAN và các nước châu Á.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp với ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức,Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị thường trực Ban tổ chức. Các hoạt động của chương trình sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 10/4 xoay quanh nhiều hoạt động khoa học sôi nổi và ý nghĩa.

SV yêu khoa học ở Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi với những SV ưu tú châu Á trong tháng 4 tới. Ảnh: Hà Thế An.
SV yêu khoa học ở Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi với những SV ưu tú châu Á trong tháng 4 tới. Ảnh: Hà Thế An.

Các diễn đàn khoa học sẽ được các sinh viên tổ chức gồm phiên toàn thể và các diễn đàn theo từng chủ đề. Phiên toàn thể sẽ có từ 2 - 3 tham luận của các nhà khoa học hàng đầu về các chủ đề của diễn đàn.

Trong các phiên chuyên đề sẽ có từng hội đồng gồm 3 chuyên gia điều hành và đánh giá những bài tham luận hay nhất ở mỗi chuyên đề để trao các phần thưởng của ban tổ chức. Các chủ đề bao gồm:

- Sáng tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên: Chia sẻ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước; những cơ chế khuyến khích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu của sinh viên; giới thiệu những sản phẩm, công trình và gương mặt nghiên cứu khoa học tiêu biểu của sinh viên các nước.

- Hoạt động tình nguyện của Sinh viên: Giới thiệu các phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện sinh viên các nước; các cơ chế hỗ trợ và vận động nguồn lực cho hoạt động tình nguyện; kết nối các hoạt động tình nguyện sinh viên quốc tế.

- Khởi nghiệp và việc làm của sinh viên: Chia sẻ kinh nghiệm cách thức thức khởi nghiệp của sinh viên các nước;các cơ chế hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên.

- Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường: Sinh viên các nước cùng trao đổi những hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về ứng phó và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, sự kiện sẽ tổ chức các hoạt động tham quan các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học công nghệ và di tích lịch sử tại TP.HCM, hoạt động giao lưu với sinh viên các trường trên địa bàn thành phố.

Ngay từ bây giờ tất cả các SV yêu thích khoa học hãy đăng ký bài tham luận của mình và đăng ký tham gia là đại biểu Diễn đàn đến trước ngày 15/3/2016. Mọi thông tin về Diễn đàn cũng như cách thức đăng ký vui lòng truy cập website: www.issf.vn, fanpage facbook: www.facebook.com/issf2016/?fref=nf (International Students Science Forum - Ho Chi Minh City 2016).