Các startup Việt muốn tăng tốc phát triển sau Covid-19, mở rộng thị trường sang Hàn Quốc và ra toàn châu Á có thể tìm thấy nhiều hỗ trợ hấp dẫn tại cuộc thi “K-Startup Grand Challenge 2020 (KSGC 2020)”.

Năm 2019, Kodimo là startup Việt Nam duy nhất lọt vào top 10 của cuộc thi K-Startup do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức thường niên. Ông Tống Vũ Thân Dân - CEO của Kodimo - chia sẻ với Khoa học và Phát triển, Kodimo đã được K-Startup hỗ trợ về mặt bằng, chi phí sinh hoạt, hỗ trợ xin visa để triển khai hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường tại Hàn Quốc.

“Trong thời gian tham gia chương trình, ngoài các sự kiện như Business Matching, chúng tôi còn được kết nối với mentors, văn phòng luật để có cơ hội hiểu hơn về luật pháp của Hàn Quốc, các chính sách,... Các mentor cũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra tư vấn để các startup hiểu hơn về con người và văn hóa Hàn Quốc, từ đó có những chiến lược kinh doanh phù hợp."

Ông Tống Vũ Thân Dân - CEO của Kodimo giới thiệu về sản phẩm của mình.
Ông Tống Vũ Thân Dân - CEO của Kodimo giới thiệu về sản phẩm của mình. Ảnh: NVCC

Sau hơn 1 năm tham gia K-Startup, giờ đây Kodimo - startup giáo dục với các sản phẩm giúp trẻ học và chơi qua các hoạt động STEAM và lập trình - đã mở thêm 2 văn phòng tại Hàn Quốc và có thêm các đối tác ở xứ sở kim chi, triển khai nhiều hoạt động trải nghiệm cho trẻ em ở các trường mầm non, giới thiệu sản phẩm của mình với người dùng Hàn Quốc và nhận được phản hồi để tiếp tục hoàn thiện.

Nhiều hỗ trợ hấp dẫn

Thành công bước đầu của Kodimo tại Hàn Quốc là bằng chứng rõ rệt cho thấy vai trò của K-Startup với các doanh nghiệp khởi nghiệp có mong muốn mở rộng thị trường quốc tế tại các nước châu Á với bước đệm là thị trường Hàn Quốc. Kể từ khi được tổ chức vào năm 2016 đến năm 2019, cuộc thi đã nhận được 7.402 đơn đăng ký tham dự từ 151 quốc gia với hơn 1,2 tỉ USD vốn đầu tư được xúc tiến.

Năm nay, với cam kết đồng hành từ các công ty lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Huyndai, Naver và Lotte,... các startup tham gia cuộc thi sẽ được tiếp cận với mạng lưới các cố vấn, nhà sáng lập, các chuyên gia và nhà đầu tư rộng khắp thế giới.

Năm 2019, giải thưởng dành cho đội quán quân là 100.000USD cùng nhiều cơ hội kể nối với các quỹ đầu tư và tập đoàn lớn trong khu vực
Năm 2019, giải thưởng dành cho đội quán quân là 100.000USD cùng nhiều cơ hội kể nối với các quỹ đầu tư và tập đoàn lớn trong khu vực. Ảnh: BTC

Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Hàn Quốc (NIPA) là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai cuộc thi tại Việt Nam vừa công bố các thông tin chi tiết về cách thức và quyền lợi dành cho các startup tham gia, cụ thể:

Đối tượng tham gia:

Dự án khởi nghiệp có thời gian hoạt động dưới 7 năm.

Có ít nhất 01 thành viên đội ngũ sáng lập là người có quốc tịch tại một trong các quốc gia/vùng lãnh thổ: Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia, Philippines, HongKong và Đài Loan.

Cách thức đăng ký:

Nộp hồ sơ tại: https://www.ksgc2020.org/

Hạn chót nộp hồ sơ: 25/06/2020

Giải thưởng:

Quán quân: 120.000 USD
Á quân: 60.000 USD
Giải 3: 30.000 USD
Giải 4: 20.000 USD
Giải 5: 10.000 USD

Ban giám khảo sẽ chấm bài thi và tổ chức chương trình thi online toàn cầu từ ngày 9/7 – 15/7 để chọn ra Top 60 startup tới Hàn Quốc tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 3,5 tháng với kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội và trình bày sản phẩm trước các nhà đầu tư tại Demo Day.

Trong đó, 30 startup xuất sắc nhất sẽ được tham gia chương trình hỗ trợ thành lập tại Hàn Quốc kéo dài 3,5 tháng tiếp theo với kinh phí hỗ trợ lên đến 15.490 USD/đội.

Ngoài ra, trong thời gian ở Hàn Quốc, các startup sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các quỹ đầu tư hàng đầu tại khu vực châu Á; được nghiên cứu, phát triển, kiểm tra sản phẩm tại phòng nghiên cứu với các chuyên gia; được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ để định cư và thiết lập cơ sở kinh doanh tại Hàn Quốc; được sự tư vấn giúp đỡ tận tình từ các chuyên gia chuyên môn đến từ các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc và châu Á; kết nối, hợp tác với các đối tác lớn tại thị trường Hàn Quốc.