BabyEver là dòng sản phẩm sử dụng các công nghệ hiện đại, bao gồm: StemActive, Exosome, và Micropierce. Trong đó, công nghệ StemActive và Micropierce là 2 công nghệ độc quyền của Viện Tế bào gốc.

Viện Tế bào gốc, Trường Đại học KHTN, ĐHQG TP HCM vừa kí hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất mĩ phẩm BabyEver cho công ty cổ phần Bệnh viện Emcas, TP.HCM.Emcas sẽ tiếp nhận độc quyền các công nghệ sản xuất sản phẩm BabyEver, sản xuất và thương mại sản phẩm trên toàn cầu. Sản phẩm sẽ được thương mại hoá trên thị trương với tên “TheCell Lab”
StemActive là hỗn hợp các chất được thu nhận từ tế bào gốc trung mô hoặc các chất là các protein tái tổ hợp có hoạt động tương tự chất tiết từ tế bào gốc mô. StemActive kích thích mạnh mẽ các tế bào gốc nội sinh tự làm mới, kích thích mạnh mẽ quá trình tổng hợp collagen, ức chế quá trình phân hủy collagen thông qua ức chế BMP-9, điều biến các phản ứng viêm cục bộ tại da, làm cân bằng quá trình tái tạo da và quá trình xơ sẹo hóa da.
Micropierce là hỗn hợp các chất gây tổn thương nhẹ trên da, tiêu sừng, làm giãn các liên kết giữa tế bào da này với tế bào da khác, giúp StemActive đi sâu vào các lớp tế bào da. Các vi tổn thương trên da giúp kích hoạt quá trình tái tạo da.
Exosome là túi các chất tiết từ tế bào gốc trung mô hoặc túi các chất tương tự được tổ hợp từ các protein tái tổ hợp (StemActive). Exosome có màng giống màng tế bào da, sau khi thẩm thấu sâu vào trong các lớp da do tác động của Micropierce, các chất StemActive dễ dàng tác động lên tế bào da.
Hình 1. Cơ chế của sản phẩm BabyEver tác động lên da thông qua công nghệ Micropierce, Exosome và StemActive.

StemActive và cơ chế lão hóa da
Các tổn thương trực tiếp và gián tiếp có thể gây lão hóa da. Các nhà khoa học đã cho thấy rằng cơ chế lão hóa liên quan trực tiếp đến phản viêm da cục bộ. Phản ứng viêm da xảy ra khi da tiếp xúc với tia UV, các tác nhân như khói thuốc lá… Phản ứng viêm thu hút nhiều tế bào mast (còn gọi là dưỡng bào- một loại tế bào gây ra các triệu chứng dị ứng) đến vùng da tổn thương. Như một kết quả, tế bào mast sẽ giải phóng các túi chứa các chất độc tính cao cũng như các chất dẫn dụ khác. Sự phóng thích của các chất này làm gia tăng sự mất cấu trúc chất nền ngoại bào, sự đứt gãy, sự phân hủy collagen ở da; từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa da.
StemActive không chỉ tác động vào tế bào gốc da kích thích sự tái tạo da mà còn ức chế quá trình viêm cục bộ ở da; ức chế hiệu quả hoạt động của tế bào mast; giảm thiểu quá trình phóng thích các túi chất độc ra ngoài của tế bào mast.
Hình 2. Hình chụp bằng kính hiển vi điện tử truyền qua (TEM) sản phẩm và mô hình hóa cấu trúc sản phẩm.
Hình 3. Prototype của sản phẩm BabyEver Xtem

BabyEver là dòng mĩ phẩm cao cấp được nghiên cứu tại Viện Tế bào gốc từ năm 2008. BabyEver là một trong 3 sản phẩm của Viện Tế bào gốc được Ngân hàng thế giới tài trợ để nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm (hai sản phẩm còn lại là hai loại thuốc Modulatist và Skinatist) thuộc tiểu dự án “Nâng cao năng lực tự chủ thông qua nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sản xuất thuốc tế bào gốc phục vụ điều trị một số bệnh trên người” theo thoả thuận tài trợ số 15/FIRST/2a/SCI, trong dự án “Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ” – FIRST.