Trong khóa đào tạo kéo dài 10 tháng, học viên có cơ hội tham gia những dự án lớn và sở hữu công bố khoa học về các lĩnh vực Tin y sinh, Xử lý ảnh y tế và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Năm nay, Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup tuyển sinh từ tháng 4 đến tháng 6 nhằm tìm ra 60 ứng viên. Không chỉ miễn phí đào tạo, các học viên còn được nhận mức lương cạnh tranh so với thị trường.

Đối tượng tuyển sinh gồm sinh viên năm cuối, học viên chương trình sau đại học, kỹ sư trẻ có không quá 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học Dữ liệu. Các ngành học được yêu cầu là Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Toán Tin, Khoa học máy tính hoặc các chuyên ngành kỹ thuật liên quan khác như Tự động hóa, Sản xuất, Y sinh tính toán.

Bên cạnh đó, các ứng viên cần đáp ứng tối thiểu GPA 3.0 và điểm tiếng Anh TOEIC 600 hoặc tương đương. Ứng viên sẽ trải qua ba vòng xét chọn bao gồm: sàng lọc hồ sơ; đánh giá chuyên môn với kiến thức nền tảng về Toán học (Giải tích, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê), Học máy, Tiếng Anh, Lập trình; và cuối cùng là phỏng vấn cùng hội đồng chuyên gia.

Lộ trình đào tạo gồm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn nền tảng kéo dài 4 tháng do đội ngũ chuyên gia công nghệ Vingroup giảng dạy. Ngoài ra, học viên còn được đào tạo bổ trợ các kỹ năng mềm để có khả năng điều hành các dự án công nghệ trong tương lai.

Trong giai đoạn thực tập kéo dài 6 tháng tiếp theo, học viên có cơ hội tham gia các dự án công nghệ lớn của Vingroup (như Trợ lý giọng nói toàn diện cho người Việt, Công nghệ xe tự lái, Hệ sinh thái thông minh hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh y tế,...) và sở hữu công bố khoa học trong các lĩnh vực Tin y sinh, Xử lý ảnh y tế và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

fgfhfgh
Sau hai năm,Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroupđã đào tạo 180 học viên. Ảnh: Vingroup

Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup bắt đầu được triển khai từ tháng 8/2020, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực công nghệ cao cho đất nước.

Đây là một trong những chương trình đào tạo về AI được đầu tư, thiết kế bài bản, trang bị cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ hiện đại hiếm có trong nước,” thông cáo báo chí dẫn lời GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học VinBigData - đơn vị triển khai Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup).

Ông cũng cho biết, sau hai năm, Chương trình đã thu hút hơn 1.000 hồ sơ trong và ngoài nước, tiếp nhận đào tạo 180 học viên, trong đó có hơn 1/3 sở hữu thành tích, danh hiệu cấp quốc gia, quốc tế. “Chúng tôi đã đào tạo được một đội ngũ kỹ sư nắm vững kiến thức nền tảng, có kỹ năng giải quyết các bài toán ứng dụng để trực tiếp tham gia vào những dự án công nghệ cạnh tranh sòng phẳng với quốc tế,” GS Văn nói.

Nguồn: TCBC