Chuỗi hội thảo nhằm cung cấp hiểu biết về Fintech và kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực này cho giới trẻ.

Diễn giả giải đáp thắc mắc về Fintech cho sinh viên tại hội trường | Ảnh: BTC
Diễn giả giải đáp thắc mắc về Fintech cho sinh viên tại hội trường | Ảnh: BTC

Sáng 10/5, tại Đại học Quốc gia TPHCM, tọa đàm “Fintech - Tài chính trong kỷ nguyên số” đã mở màn cho chuỗi FinnoBox. Hơn 500 sinh viên tham dự trực tiếp và gần 2.300 lượt theo dõi livestream tọa đàm trên các trang mạng xã hội.

Tại đây, 4 diễn giả (gồm: TS Nguyễn Ngọc Trường Huy - Phó Viện trưởng Viện John Von Neumann ĐH Quốc gia TPHCM; ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập và Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo; TS Trần Quý - Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam; và ông Trần Giang Khuê - Trưởng Đại diện Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu trí tuệ, Phó Tổng Thư ký Hội Sáng chế) đã chia sẻ quan điểm của mình về xu hướng tài chính mới đang phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, đồng thời nhấn mạnh tính sáng tạo cần có trong việc phát triển những ứng dụng công nghệ phục vụ cho nhu cầu khác nhau của cuộc sống.

“Hơn chục năm trước, hệ thống ví điện tử đã đón đầu được sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là công nghệ internet và di động. Momo đã chú trọng phát triển các ứng dụng và dần trở thành một hệ sinh thái mạnh”, ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ.

Nhằm khuyến khích sinh viên phát triển những dự án khởi nghiệp liên quan đến Fintech, tọa đàm còn chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến kinh nghiệm khởi nghiệp (về mô hình kinh doanh, tư duy startup, tư duy số, tìm kiếm nhân lực tài năng tương hỗ lẫn nhau, hiểu luật pháp, thị trường…) và thể lệ cuộc thi Finnovation.

Tiếp theo, Finnovation sẽ tổ chức một chuỗi hội thảo với nhiều chủ đề khác nhau ở các trường đại học nhằm hỗ trợ sinh viên trên toàn quốc tìm hiểu thêm về Fintech và ứng dụng của nó trong các khía cạnh khác nhau, bao gồm:

- Buổi 2 tại Đại học Đà Nẵng: Chủ đề Kinh tế chia sẻ
- Buổi 3 tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM: Chủ đề công nghệ Blockchain và tài chính
- Buổi 4 tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Chủ đề thanh toán không tiền mặt
- Buổi 5 tại Đại học Quốc gia Hà Nội: Chủ đề Đổi mới sáng tạo trong thời đại số
- Buổi 6 tại Trường Đại học Cần Thơ: Chủ đề Tài sản số
- Buổi 7 tại Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM: Chủ đề Đầu tư

Dự kiến, các buổi hội thảo sẽ được phát trực tiếp.