Chuỗi sự kiện này do Google tổ chức trong ba ngày với gần 50 phiên trình bày và thảo luận nhằm thúc đẩy sự phát triển lâu dài và bền vững cho ngành công nghiệp game Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của App Annie 2020, các công ty game Việt Nam đứng thứ 7 về lượt game được được tải nhiều nhất trên thế giới. Cứ mỗi 25 game được tải thì có một game do công ty Việt Nam sản xuất. Điều này cho thấy ngành công nghiệp game Việt Nam có rất nhiều tiềm năng.

Nhằm xây dựng cộng đồng và hệ sinh thái game vững mạnh tại Việt Nam, Google tổ chức chuỗi sự kiện trực tuyến Think Games Vietnam trong ba ngày từ ngày 2 - 4/6 với 16 phiên trình bày và thảo luận dài 90 phút mỗi ngày, tập trung vào ba lĩnh vực: nâng cấp năng lực cho các cá nhân và công ty game; tìm kiếm nguồn tài chính để phát triển hoạt động của công ty; xây dựng một hệ sinh thái ngành game lành mạnh và bền vững tại Việt Nam.


Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện này, Google cũng chính thức công bố 2 chương trình - Gaming Growth Lab và GameCamp Việt Nam, góp phần đưa ngành công nghiệp game Việt Nam tiếp tục khởi sắc.

Trong đó, Gaming Growth Lab - sẽ ra mắt vào tháng 7 tới - là chương trình tập huấn và đào tạo 3 tháng dành cho 30 công ty game tiềm năng. Các công ty sẽ được đào tạo bài bản về lý thuyết và thực hành với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công trong ngành: xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, Gaming Growth Lab còn có những phần tư vấn chuyên sâu đến từ những chuyên gia trong ngành game và từ Google.

GameCamp Việt Nam là dự án do Google phối hợp cùng GameCamp Châu Âu và các công ty game hàng đầu Việt Nam với mục đích hỗ trợ các công ty mới bước vào ngành game có đủ kiến thức, kinh nghiệm và mạng lưới chuyên gia để phát triển nhanh hơn.