Giá trị thương vụ đầu tư không được Quỹ Đổi mới và Công nghệ eWTP của Alibaba và Homefarm tiết lộ.

Nikkei dẫn lại nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết, Giám đốc điều hành công ty Việt Nam Trần Văn Trường nói, khoản đầu tư là "con số bảy chữ số". Được thành lập vào năm 2014 bởi Văn Trường và các đối tác, Homefarm là chuỗi cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam, kết hợp các kênh mua sắm hiện đại, bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà.

"Số tiền nhận được từ vòng đầu tư này sẽ được sử dụng để phát triển và mở rộng chuỗi cửa hàng với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2025" – ông Trường cho biết. Tính đến tháng 7/2021, Homefarm đã vận hành 150 cửa hàng tại Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng Homefarm. Nguồn: HF
Một cửa hàng mới khai trương của Homefarm. Nguồn: HF

Ngoài các kênh bán hàng hiện có, Homefarm sẽ tiếp tục phân phối hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Khoản đầu tư mới nhất vào Homefarm là thông qua Quỹ ReDefine Capital, một tổ chức đầu tư đăng ký tại Singapore do eWTP kiểm soát.

Quỹ eWTP của Alibaba có tổng lượng vốn 600 triệu USD, được thành lập vào năm 2018 do Alibaba và Ant Group của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma hậu thuẫn.

Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam gần đây đã chứng kiến một loạt thương vụ. Hồi tháng 7, công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm KAMEREO đã huy động được 4,6 triệu USD từ Tập đoàn CPF, Quest Ventures và Genesia Ventures.

Theo Goh Yiping, đối tác của Quest Ventures, Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất lương thực lớn nhất ở Đông Nam Á. "Các công ty khởi nghiệp có nhiều cơ hội trong việc giải quyết nhiều vấn đề kém hiệu quả của chuỗi cung ứng hiện nay. Điều này sẽ giúp cải thiện thu nhập của nông dân và đưa được những nông sản tốt nhất đến với các gia đình và doanh nghiệp," ông nói.

Trước đó nữa, năm 2020, công ty khởi nghiệp thương mại điện tử có trụ sở tại Việt Nam FoodMap đã huy động được 500.000 USD trong vòng tài trợ hạt giống từ Wavemaker Partners.


Nguồn: