Nửa cuối tháng 10/2017, CEO của Mai Linh Corporation (Mai Linh Corp) đã có mặt ở Thung lũng Silicon Valley (Mỹ), thăm hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Google và Facebook “để thấy và học”.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Mai Linh Corp đã đăng status kèm 40 ảnh về chuyến thăm Google và Facebook ở Silicon Valley - cũng quê hương của Uber, cùng với Grab đang lấn lướt dịch vụ taxi của Mai Linh Corp ở thị trường Việt Nam. “Công nghệ 4.0 thật tuyệt vời! Hôm nay đi thăm Facebook & Google để thấy và học!” – ông Hồ Huy thẳng thắn xác nhận mục tiêu học tập của chuyến đi.

Ông Hồ Huy (ngoài cùng bên trái) cùng các cộng sự trong chuyến thăm Google vào tháng 10/2017.

Khác với ý định kiện Uber và Grab của một số hãng taxi trong nước, ông Hồ Huy đã chọn cách đến cái nôi của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để học và chuẩn bị cho sự thay đổi. “Thay đổi bằng những gì có thể thay đổi cho Mai Linh Corporation” – ông Hồ Huy viết trên facebook cá nhân.

Về kết quả của chuyến đi, ông Hồ Huy tiết lộ: “Mai Linh Corporation sẽ là đầu cuối của vận chuyển Logistics hợp tác với AMAZON & ALIBABA trong tương lai”.


Khoa học và Phát triển đã liên lạc với ông Hồ Huy với mong muốn có thêm thông tin. Tuy nhiên, ông Hồ Huy bày tỏ sự thận trọng: “Tôi đi thăm để thấy cái hay mà học thôi. Tôi không có gì để nói bây giờ. Còn quá sớm để nói điều gì” – ông Hồ Huy trao đổi với Khoa học và Phát triển.

Đúng là còn quá sớm để có thể nói điều gì. Nhưng thái độ và cách tiếp cận của CEO Mai Linh Corp là một tín hiệu tích cực. Mai Linh Corp chấp nhận sự thật và sẵn sàng thay đổi, tích cực học hỏi và chuẩn bị cho sự thay đổi. Hy vọng thời gian tới, Mai Linh Corp có thể thích ứng và tham gia các chuỗi giá trị mới do tác động từ cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư.