Sáng 8/4, Chương trình Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng lần 6 - năm 2017 đã được tổ chức tại Hà Nội. Gần 100 doanh nghiệp đã được vinh danh và nhận chứng thư đạt Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng.

Đây là chương trình do Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế, Liên hiệp Khoa học doanh nhân Việt Nam tổ chức, áp dụng theo các tiêu chí của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Tham dự chương trình có TS Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch Hội đồng khoa học Liên hiệp doanh nghiệp Việt Nam, ông Tạ Quang Minh - Viện trưởng Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN), TS Phạm Hồng Quất – Cục trưởng, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN.

Một trong những sản phẩm nổi bật được nhận chứng thư thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nông nghiệp là cây Magic S của TS Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Sau ba năm liên tục nghiên cứu (2014-2016), TS Phạm S đã phát hiện tính ưu việt của loài cây siêu quả hội đủ 4 yếu tố: Hội nhập quốc tế, thích ứng với đổi khí hậu, làm giàu cho nông dân và doanh nghiệp, phù hợp với du dịch canh nông. Loài cây này không phải canh tác trong nhà kính, nhà lưới, đảm bảo mỹ quan đô thị và môi trường sinh thái song vẫn cho thu nhập hàng tỷ đồng/ha/năm.

TS Phạm S là nhà khoa học đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu khá toàn diện về loài cây này và đặt tên thương mại Magic-S được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ số 4-2015-34019. Đây là công trình nghiên cứu giống cây trồng mới trong điều kiện sản xuất tại Việt Nam, lần đầu được tác giả công bố tại Việt Nam với bảo hộ thương hiệu Magic-S.

Ông Phạm Xuân Trinh – đại diện tác giả nhận giải - chia sẻ: “Đây là loài cây cho quả “3 trong 1”: Trái chín có hương thơm của mác mác, kết hợp vị chua ngọt của cà chua và thoang thoảng hương vị dâu tây, được đặt tên thương mại cây Magic-S”.

Ông Phạm Xuân Trinh - Đại diện cho TS Phạm S nhận giải thưởng
với sản phẩm cây Magic S.

Đại diện ban tổ chức, TS Cao Sỹ Kiêm cho biết: “Mục tiêu của chương trình là đánh giá các thương hiệu, nhãn hiệu uy tín của Việt Nam, thông qua xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm xu hướng tiêu dùng trong cả nước, qua đó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về thương hiệu, nhãn hiệu của mình trên thị trường”.

Ban tổ chức trao chứng thư cho các doanh nghiệp đạt top 10 nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: NV

Cũng theo ông Kiêm, cuộc khảo sát cũng cho thấy, đa phần doanh nghiệp đều quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu và cho rằng đây là yếu tố quan trọng trong thành công của doanh nghiệp. Qua chương trình lần này, doanh nghiệp sẽ được định hướng trong việc xây dựng chiến lược lâu dài để phát triển tài sản trí tuệ, nâng cao hơn nữa giá trị của sản phẩm, gia tăng thị trường.

Top 10 thương hiệu, nhãn hiệu 2017 được trao cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp, nông nghiệp...