Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, tính tới tối ngày 1/4, hệ thống cáp quang biển Asia Pacific Gateway - APG đã có lại liên lạc 410/430G dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Tuyến cáp quang APG.

Sự cố cáp quang biển APG lần này xảy ra vào 6 giờ 30 phút ngày 27/2, tại vị trí cách Hong Kong khoảng 125km, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong.

Sau khi sự cố xảy ra, VNPT và Viettel đã lập tức thông tin tới khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ bởi ngoài APG, các đơn vị này còn nhiều đường truyền quốc tế trên các tuyến cáp biển cũng như đất liền khác.

APG là tuyến cáp quang biển quốc tế mới được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức từ khoảng cuối tháng 12/2016 với tổng chiều dài khoảng 10.400km, có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s.

Tuyến cáp quang biển này có sự tham gia của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.