Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT Lab (HIL) đã chính thức được khai trương ngày 7/7/2016 tại Khu CNC Hòa Lạc với 4 sáng lập viên là Khu CNC Hòa Lạc HHTP, Công ty Cổ phần Công nghệ DTT, INTEL và DELL Việt Nam.

HIL tọa lạc trong tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao – Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phạm Đại Dương cho rằng Phòng thí nghiệm IoT là một sáng kiến rất hay của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và đặc biệt là sự phối hợp của các công ty sáng lập với nhau.
Mục đích hướng tới là hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tham gia vào IoT Lab thuận lợi nhất. HIL có các khu Trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục...
Tại HIL được trang bị đầy đủ các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như cung cấp các nền tảng phát triển ứng dụng, tổ chức các khóa đào tạo, sự kiện/ hội thảo liên quan đến IoT.
Các cá nhân, tổ chức muốn tham gia vào HIL phải đăng ký trước với Ban thư ký của HIL, sau đó họ có thể sử dụng các phòng thí nghiệm, tham gia trình bày, giới thiệu công nghệ tại đây, thậm chí là trong thời gian dài
HIL có khoảng không gian thoáng và rộng rất thuận lợi cho tổ chức các hoạt động trưng bày giới thiệu các giải pháp công nghệ, các hoạt động chuyển giao công nghệ.
Công ty DTT đã giới thiệu một số các giải pháp về giao thông như nhận dạng biển số xe, giám sát mật độ giao thông...
Hệ thống quản lý nước thải dựa trên công nghệ IoT của công ty DTT.
Ngoài các thành viên sáng lập HIL cũng đang dần thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tham gia vào HIL. "Việc kết hợp của hệ sinh thái khởi nghiệp và IoT là một hy vọng giúp đất nước chuyển đổi mạnh mẽ hơn", Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DTT nhấn mạnh.