Sáng 29/10, đoàn tàu mẫu tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã được trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Thời gian trưng bày tàu mẫu kéo dài đến 17h ngày 30/11.

Theo hợp đồng, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, phục vụ vận chuyển hành khách tuyến Cát Linh – Hà Đông với tổng số 12 nhà ga trên cao, xuất phát từ Cát Linh (điểm giao cắt giữa đường Cát Linh và Giảng Võ) đến điểm cuối phía trước bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông.Tốc độ tối đa của đoàn tàu đạt 80 km/h; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35 km/h. Số lượng hành khách vận chuyển của mỗi đoàn tàu là 960 người (tối đa có thể đạt 1.326 người). Năng lực vận chuyển tối đa khoảng 28.500 hành khách/giờ/hướng.
Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Hồng Trường trong buổi trưng bày, lấy ý kiến đóng góp của người dân về mẫu tàu.
Tàu được sơn màu xanh, đầu tàu có hình vát thường thấy ở các đoàn tàu tốc độ cao, kính chắn gió, cửa sổ rộng, tạo dáng vẻ hiện đại.

Theo ông Chu Xuân Nhạn, kỹ sư đường sắt ( Hà Đông - Hà Nội) " Về hình dáng và màu sắc hài hòa với Việt Nam, màu sắc trang nhã. Tuy nhiên chủ đầu tư nên bổ sung tay cầm để nhiều người có thể sử dụng vì phần ghế có hạn lại chỉ dành cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Phần vỏ tàu bằng thép không rỉ có quá nhiều chấm tròn, không đảm bảo mỹ quan, nên khắc phục".
Buồng lái đầu toa tàu rộng khoảng 5 m2. Ghế lái được đặt phía góc phải của toa. Phần buồng lái được trang bị màn hình hiển thị điện tử, có đầy đủ bộ đàm, điện thoại..
 Phần ghế ngồi làm bằng vật liệu composite, theo chỉ dẫn ghế này chủ yếu dành cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Ông Phí Hồng ở Núi Trúc (Đống Đa) nhận xét, ghế ngồi tương đối rộng, tạo cảm giác thoải mái.
Phần ghế ngồi làm bằng vật liệu composite, thiết kế dáng rộng. Theo hướng dẫn, ghế này chủ yếu dành cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.
Vỏ ngoài bên hông toa tàu thiết kế bằng thép không rỉ.
Tay cầm trong toa tàu được bố trí cách nhau 30 cm.

Buổi ra mắt đoàn tàu đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội đã thu hút nhiều người dân Thủ đô đến tham quan. Trải nghiệm xong, mọi người sẽ viết ý kiến vào hòm thư góp ý gửi về Ban tổ chức. Sau khi tiếp nhận ý kiến của người dân và chuyên gia, Ban quản lý dự án sẽ tổng hợp và đưa ra mẫu tàu cuối cùng. Ngoài việc tham gia góp ý trực tiếp tại đây, người dân có thể gửi ý kiến lên trang web của Bộ giao thông Vận tải.