Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), từ ngày 1/9 tới tất cả các đơn vị trực thuộc bộ sẽ xử lý văn bản và hồ sơ công việc (không mật) qua mạng thông tin điện tử.

Đây là bước tiến trong cải cách hành chính của Bộ TN&MT, nhằm tăng cường cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, bảo đảm xử lý văn bản kịp thời, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 36a/NQ-CP về chính quyền điện tử.

Hệ thống xử lý văn bản của Bộ TN&MT sẽ hỗ trợ một số tính năng mới như thực hiện chỉ đạo, điều hành bằng giọng nói, chữ viết và văn bản; theo dõi tiến độ xử lý đối với từng văn bản; ứng dụng chữ ký số và xác thực đối với văn bản…

Hệ thống sẽ được kết nối, liên thông với trục liên thông văn bản của Chính phủ, qua đó liên thông văn bản điện tử với Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, tạo lập môi trường làm việc điện tử phục vụ quản lý và điều hành công việc, nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc.