Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, sáng ngày 10/02/2017, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Đoàn đại biểu do đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN dẫn đầu.

Tham dự Lễ dâng hương còn có đồng chí Phạm Quang Trung, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ và các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy Bộ; đồng chí Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN và các đồng chí Uỷ viên BCH Công đoàn Bộ; đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đồng chí ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ; đại diện Hội Cựu Chiến binh Bộ; Đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ và đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Quốc gia trên đường Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội, Thứ trưởng Trần Văn Tùng thay mặt Bộ KH&CN thắp nén hương tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nền độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã đến đặt Vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Dâng hương tưởng niệm Người tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch. Đoàn Bộ KH&CN đã được xem bộ phim quý giá về những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ KH&CN; tuyên truyền, tạo sự lan tỏa, làm sâu sắc hơn nhận thức, khơi dậy tinh thần tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Đoàn cán bộ Bộ KH&CN dâng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh


Đ/c Trần Văn Tùng dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Đoàn cán bộ Bộ KH&CN dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Đoàn cán bộ Bộ KH&CN chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch


Đoàn cán bộ Bộ KH&CN xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh