Đây là phát biểu của ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định trong buổi Hội thảo Khoa học cơ bản và Xã hội trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam 2016 sáng nay tại TP Quy Nhơn, Bình Định.

Bày tỏ niềm vui trước sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cũng như của đông đảo các nhà khoa học, đặc biệt là 5 nhà khoa học giành giải Nobel, ông Hồ Quốc Dũng cho biết: “Việc xây dựng Bình Định trở thành một điểm đến của các nhà khoa học luôn được các thế hệ lãnh đạo của tỉnh quan tâm và được coi là hướng đi mới trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Ông Dũng cho biết thêm rằng Bình Định đã xây dựng Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) - cũng như đồng ý xây dựng một Tổ hợp không gian khoa học ngay tại tỉnh với mong muốn xây dựng và phát triển Khu đô thị khoa học để khích lệ các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, khám phá, phát minh của giới khoa học Việt Nam và của các nước trên thế giới.

Ông cũng hy vọng Bình Định sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho thanh, thiếu niên và nhân dân cả nước đến để trải nghiệm các thí nghiệm khoa học với nhiều chủ đề, giúp giới trẻ có thể khám phá khoa học một cách tương tác rất bổ ích.

Ông Hồ Quốc Dũng lắng nghe các ý kiến của những nhà khoa học quốc tế tại hội nghị. Ảnh: Đình Chính.

Đánh giá cao vai trò của Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, ông Dũng cho rằng, những hội thảo, hội nghị khoa học trong các chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” được tổ chức tại đây có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển khoa học, giáo dục nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định cũng như cả nước nói chung.

Được biết, hiện chính quyền tỉnh Bình Định đang phối hợp với giáo sư Trần Thanh Vân và các Bộ ngành xúc tiến đề xuất Chính phủ thành lập một Viện nghiên cứu với sự tham gia của các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam, với mong muốn một ngày không xa, nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị sẽ ra đời từ mảnh đất này, góp phần đưa khoa học nước nhà không ngừng phát triển và biến Bình Định thành điểm đến lý tưởng của các nhà khoa học trong nước và quốc tế.

>> Nghe toàn văn phát biểu quan trọng của ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại Hội thảo Khoa học cơ bản và xã hội trong khuôn khổ chương trình Gặp gỡ Việt Nam 2016 đang diễn ra tại TP Quy Nhơn (Bình Định)


Audio toàn văn phát biểu của ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại hội nghị

Nhân dịp này, ông Hồ Quốc Dũng cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành về sự quan tâm đặc biệt của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, GS. Trần Thanh Vân, GS. Lê Kim Ngọc và các nhà khoa học khi chọn Quy Nhơn - Bình Định để tổ chức Hội thảo khoa học quan trọng và nhiều ý nghĩa này.