Chiều 3/3, làm việc với bà Lê Thị Minh Trang, Tổng giám đốc SATRA, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu cần phải tạo ra thương hiệu cho gạo Việt Nam.


Tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng yêu cầu không chỉ tạo thương hiệu cho SATRA mà tạo thương hiệu cho gạo của quốc gia để khi nói tới Việt Nam là người ta nói tới sản phẩm gạo.

Theo ông Thăng, gạo Campuchia vào được hơn 50 nước do họ tạo thương hiệu rất tốt. “Vì vậy, mình giúp cho nông dân là định hướng sản xuất sản phẩm gì thị trường cần, chứ không chỉ nói mồm. Thà anh làm sản lượng ít đi nhưng chất lượng cao lên thì cạnh tranh được với gạo nước ngoài” - ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng. Ảnh: Zing
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng. Ảnh: Zing

Sáng cùng ngày, làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM, ông Đinh La Thăng đã chất vấn ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ về những dự án còn vướng mắc, khó khăn chưa triển khai hoặc triển khai chậm. Ông Thăng yêu cầu phải tăng cường mối liên kết giữa nhà khoa học, viện nghiên cứu với doanh nghiệp để thương mại hóa những công trình nghiên cứu. “Nghe các đồng chí báo cáo tại buổi làm việc tôi chưa thấy thể hiện được sự quyết tâm, chưa thấy lực, chưa thấy lửa. Thành phố càng phát triển thì đóng góp của khoa học công nghệ càng nhiều, vậy trong đó tỷ lệ đóng góp của công nghệ cao là bao nhiêu? Những chỉ số như năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia đều phản ánh tỷ lệ đóng góp của khoa học công nghệ cao? Phải làm rõ cái này và có mục tiêu cụ thể” - ông Thăng nói.