Sáng 13/4, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội đã tới thăm và làm việc tại Tập đoàn Công nghệ CMC.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng Quản trị/ Tổng Giám đốc Tập đoàn - đã có bài phát biểu chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại CMC và bày tỏ đây là niềm vinh dự lớn của CMC.

Đồng thời, ông Nguyễn Trung Chính cũng đã có báo cáo cụ thể về những sản phẩm - dịch vụ, kết quả sản xuất kinh doanh cùng thành tựu 24 năm xây dựng và phát triển và những sáng tạo, nỗ lực, đóng góp không ngừng của CMC - Tập đoàn công nghệ Top 2 Việt Nam trong sự phát triển chung của ngành CNTT đất nước. Theo đó, năm 2016, CMC đạt doanh thu 4.300 tỷ, lợi nhuận 200 tỷ, tăng trưởng 18,6% về doanh thu và 25% lợi nhuận so với năm 2015, nộp ngân sách 160 tỷ đồng.

“Chiến lược của CMC trong 5 năm tới là phải đi ra quốc tế. Ngay đầu năm 2017, CMC đã thành lập CMC Global để hiện thực hóa chiến lược này, với mục tiêu đưa các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao của CMC ra thế giới . Trong tháng 6/2017, CMC sẽ thành lập công ty tại Nhật Bản bên cạnh các văn phòng công ty tại Mỹ, Pháp, Singapore. Đến năm 2020 CMC Global phải có ít nhất 2.000 người làm việc ở nước ngoài, doanh thu từ thị trường quốc tế sẽ lớn hơn doanh thu từ thị trường nội địa.” - ông Chính nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC phát biểu
Ông Nguyễn Trung Chính – Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC phát biểu

Nhân dịp này, ông Nguyễn Trung Chính đưa ra một số đề xuất với Bí thư thành ủy Hà Nội về việc CMC đồng hành cùng thành phố trong việc triển khai ứng dụng CNTT cũng như các chương trình thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo trong lĩnh vực này. Cụ thể, với nghị quyết 36 của TW Đảng về ứng dụng và phát triển CNTT và nghị quyết 36a của Chính phủ về chính phủ điện tử, với kinh nghiệm 24 năm và có nhiều năm triển khai ứng dụng CNTT cho các cơ quản Đảng, Chính phủ và các bộ ngành, CMC sẵn sàng cùng thành phố triển khai nghị quyết 36a để xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, sẵn sàng từ khâu tư vấn, thiết kế, triển khai cho đến việc tự đầu tư để triển khai các dịch vụ công theo mô hình PPP cho các dịch vụ hành chính, bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, dịch vụ nhà đất, điện nước, dịch vụ an ninh an toàn thông tin… CMC cũng mong muốn cùng thành phố xây dựng thành phố thông minh, xây dựng khu công nghệ cao, Campus thông minh về công nghệ đẳng cấp thế giới với hệ sinh thái xanh sạch đẹp thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, tại sự kiện, ông Chính cho biết: “Ngoài việc vừa thành lập CMC Global, trong tháng 6/2017, CMC sẽ thành lập thành lập công ty tại Nhật Bản để cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT cho thị trường Nhật Bản. CMC rất mong được thành phố ủng hộ.”

Các đề xuất thành phố hỗ trợ xây dựng các trung tâm nghiên cứu có chất lượng cao, ưu tiên các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ cho các xu thế công nghệ: Tự động hóa - Robotics, trí tuệ nhân tạo AI, IoT (Internet vạn vật) - Cloud, an ninh bảo mật SOC cũng được ông Chính đề xuất với Bí thư thành ủy. Được biết, hiện CMC đang triển khai xây dựng 04 phòng thí nghiệm trọng điểm của công ty cho các công nghệ trên.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã ghi nhận những đóng góp tích cực của CMC trong tiến trình xây dựng và phát triển ngành Công nghệ thông tin của thành phố cũng như cả nước. “CMC là doanh nghiệp công nghệ cao và là một trong những doanh nghiệp dịch vụ giá trị gia tăng cao đầu tiên của thành phố. Những đóng góp của CMC cho Hà Nội, giá trị xuất khẩu cho cả nước cùng kế hoạch mở rộng quy mô ra quốc gia khác đã cho thấy hướng đi táo bạo, đúng đắn, là bước hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, nâng cao lợi thế cạnh tranh cũng như chứng tỏ năng lực công nghệ thông tin của Việt Nam cùng các nước bạn” - ông Hoàng Trung Hải phát biểu.

Đồng thời, chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng hy vọng “CMC là một trong những hạt nhân trung tâm, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ góp sức cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ phong trào khởi nghiệp của thành phố nói riêng và cả nước nói chung”.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao và hoàn toàn ủng hộ những đề xuất của CMC và đề nghị Tập đoàn có đề án cụ thể để Thành phố xem xét.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác Thành ủy Hà Nội cũng đã được giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới nhất của CMC về an ninh bảo mật thông tin và tham quan Data Center tiêu chuẩn Tier 3 tại CMC Telecom.


Thành ủy Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC

Thông qua chuyến thăm và làm việc của Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC hy vọng với quyết tâm phát triển Thành phố, với sự đồng hành của doanh nghiệp và người dân Thủ đô, Hà Nội sẽ sánh ngang với thủ đô của các quốc gia phát triển về CNTT.