Hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại mang tên Accelerator a3600, có thể thực hiện đến 200 loại xét nghiệm khác nhau trong cùng 1 thời điểm, vừa được bệnh viện Chợ Rẫy triển khai hoạt động.

Thông tin trên báo Nhân dân, hôm qua, 24/7, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận và triển khai hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động Accelerator a3600. Hệ thống này được lắp đặt trại Phòng xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu, do Công ty Abbott lắp đặt.

Chuyên viên Kỹ thuật Khoa Sinh hóa BV Chợ Rẫy thực hiện vận hành thử trên hệ thống máy Accelerator a3600 . Ảnh: Công an nhân dân
Chuyên viên Kỹ thuật Khoa Sinh-hóa BV Chợ Rẫy thực hiện vận hành thử hệ thống máy Accelerator a3600. Ảnh: Công an nhân dân

Accelerator a3600 được đánh giá là hệ thống xét nghiệm tốc độ nhanh nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Với cơ chế vận hành tự động hoàn toàn sẽ giúp loại bỏ các bước không cần thiết trong quy trình xét nghiệm và với tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, Accelerator a3600 giúp xét nghiệm 3.600 mẫu/giờ và cho trả kết quả nhanh, chính xác.

Trước đây, thông thường, mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số và thời gian tiến hành phân tích một mẫu này phải qua nhiều quy trình và thời gian để có kết quả trung bình từ 2 – 3 giờ.

Ngoài ra, hệ thống này có tính năng tích hợp Sinh hóa- Miễn dịch- Huyết học giúp thực hiện được đến 200 loại xét nghiệm khác nhau. Trong đó có nhiều xét nghiệm chuyên sâu giúp chẩn đoán và phát hiện sớm nhiều loại bệnh.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, tại buổi tiếp nhận, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện mỗi ngày, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội và ngoại trú.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn khẳng định việc đưa vào khai thác hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại Accelerator a3600 không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh mà còn chuẩn hóa các quy trình xét nghiệm cũng như góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị.

Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi khánh thành và đi vào hoạt động tháng 4/2015 đã liên tục chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao kỹ năng vận hành, trình độ ứng dụng thiết bị hiện đại. Ngoài tiếp tục liên kết với Abbott, bệnh viện chợ Rẫy trước đó tiến hành hợp tác hỗ trợ kỹ thuật với đối ác Áo trong dự án "Nâng cấp trang thiết bị y tế Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy" từ giữa năm 2015.