Tổng kết TechDemo 2016 tại lễ bế mạc chiều 11/11, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, các bên tham gia kết nối cung - cầu đã thống nhất, xác định được 9 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thoả thuận họp tác với tổng giá trị hơn 56 tỷ đồng.

Diễn ra tại thành phố Thái Nguyên trong 3 ngày từ ngày 9-11/11, Sự kiện Trình diễn và kết nối cung- cầu công nghệ năm 2016 (TechDemo 2016) đã đón gần 1.000 đại biểu tham dự đến từ các cơ quan quản lý nhà nước về KH&CN, các sở KH&CN, các viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Sự kiện cũng thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, tìm hiểu.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ bế mạc.
Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ bế mạc.

TechDemo 2016 được đánh giá là có sự đổi mới căn bản theo hướng tiếp cận đa chiều, cung cấp nhiều thông tin hơn cho doanh nghiệp. Các hoạt động của sự kiện đã tập trung vào giải quyết những vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang vướng mắc, cần tháo gỡ, cung cấp các thông tin nhằm định hướng phát triển, đổi mới công nghệ khi Việt Nam tham gia hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong tổ chức sự kiện.
Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong tổ chức sự kiện.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Trình diễn và kết nổi cung cầu công nghệ sẽ là hoạt động thường xuyên, liên tục. Vì vậy, sau khi chuỗi sự kiện tại Thái Nguyên kết thúc, Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cùng với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp tiếp tục triển khai các kết quả đã đạt được để nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ ngày một thành công hơn; tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hội thảo giới thiệu công nghệ sẵn sàng chuyển giao ở các địa phương khác trong thời gian tới”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc và Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao giấy chứng nhận cho đại diện các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham dự sự kiện.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc và Thứ trưởng Trần Văn Tùng trao giấy chứng nhận cho đại diện các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tham dự sự kiện.

Tại lễ bế mạc, Bộ KH&CN đã trao bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân; tỉnh Thái Nguyên cũng tặng bằng khen cho 15 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức sự kiện TechDemo 2016.