Sóc Trăng: Bé gái mang “mai rùa” suốt 10 năm; Vắcxin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016... là những thông tin khoa học công nghệ nổi bật chiều 27/08.

TP. Hồ Chí Minh hơn 3000 người tham gia Startup Day 2016

Khởi công nhà máy điện gió nghìn tỷ tại Ninh Thuận

Sáng nay (27/8), tại tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự, phát lệnh khởi công dự án nhà máy điện gió Trung Nam và khu đô thị biển Bình Sơn-Ninh Chữ. Đây là dự án điện gió đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận, có vốn đầu tư lên đến hơn 3.965 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) làm chủ đầu tư.

Với tổng công suất 90 MW, dự án được khởi công trên địa bàn 2 xã Bắc Phong và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc với 45 turbine gió công suất 2 MW/chiếc đặt trên tháp đỡ turbine cao 95 m. Đây sẽ là dấu mốc mới hướng đến nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đang trở thành xu hướng của thế giới và được Chính phủ khuyến khích đầu tư, phát triển. (XEM THÊM)

Thủ tướng dự lễ khởi công Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận.

Sóc Trăng: Bé gái mang “mai rùa” suốt 10 năm

Bé gái 10 tuổi (ngụ ở Sóc Trăng) được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM với khối bướu to tròn và sẫm màu, choáng trọn vùng lưng trông như một chiếc mai rùa. Đây là ca bệnh hiếm trên thế giới và là lần đầu tiên các bác sĩ ở Việt Nam tiếp nhận.

Bé gái sinh ra với khối bướu màu đen trên lưng, khối bướu lớn dần theo thời gian, hiện có kích thước khoảng hơn 20cm. Theo BS Đào Trung Hiếu cho biết đây là khối bướu hắc tố bẩm sinh hiếm gặp. Nếu không phẫu thuật, khối bướu trên người cháu sẽ ngày một to ra và có nguy cơ ung thư hóa. Các bác sĩ đang lên kế hoạch tiến hành phẫu thuật bệnh nhi vào thứ 2 tuần tới. Cháu bé sẽ được phẫu thuật bóc tách khối bướu rồi sau đó lấy phần da vùng đùi phủ lên vùng trống. (XEM THÊM)

Cận cảnh chiếc "mai rùa" bé Th mang suốt 10 năm.

Một người Việt chết tại Nhật vì tài xế mải chơi Pokemon Go

Một thanh niên Nhật Bản vừa lái xe vừa mải chơi game Pokemon Go đã đâm vào một phụ nữ người Việt đang đi qua đường. Theo Tbs, vụ tai nạn xảy ra ngày 11/8 tại thành phố Kasugai, Nhật Bản. Một phụ nữ 29 tuổi người Việt Nam đã bị xe đâm khi băng qua đường tại điểm dành cho người đi bộ. Cô rơi vào tình trạng hôn mê nguy kịch và đã tử vong hôm 25/8.

Đây là vụ tai nạn chết người thứ hai tại Nhật Bản trong tuần qua mà nguyên nhân là lái xe mải chơi Pokemon Go. Trước đó, ngày 24/8, một nam tài xế khác đã đâm vào hai phụ nữ, khiến một người thiệt mạng và người kia bị thương. Khi khai với cảnh sát, lái xe này cho biết bị phân tâm vì game Pokemon Go. (XEM THÊM)

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn làm một người Việt tử vong.

Vắcxin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016

Theo Daily Mail ngày 26/08, Tiến sỹ khoa học người Mexico Arturo Reyes-Sandoval, chủ trì phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa Y Nufield, Đại học Oxford, Vương quốc Anh, cho biết có thể trong tháng 10 năm nay sẽ công bố những lô vắcxin chính thức chống virus Zika.

Được biết, những nhà chuyên môn sẽ lựa chọn lô vắc xin này trong tổng số 12 vắcxin hiện đã được sáng chế tại Oxford nhằm tìm ra loại vắcxin hữu hiệu nhất để tạo cơ sở tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ hai là áp dụng trên cơ thể người. Ban đầu sẽ thử nghiệm vắcxin này dưới dạng lâm sàng, sau đó tới năm 2017 sẽ chính thức áp dụng rộng rãi cho tất cả mọi người. (XEM THÊM)

Các nhà khoa học cho biết, có thể trong tháng 10/2016 sẽ công bố những lô vắcxin chính thức chống virus Zika.

Lỗ nặng, Uber có thể sẽ không trả tiền cho lái xe

Uber đang thua lỗ nhanh hơn bất cứ công ty công nghệ nào, nguyên nhân phần lớn là do… các lái xe. Chính vì thế, rất có thể Uber sẽ loại bỏ các lái xe, sử dụng xe tự lái. Trong thực tế, hãng đã tuyên bố bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe tự lái.

Theo thông tin đăng tải trên trang Bloomberg, Uber đã lỗ 1,27 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm nay. Đây là khoản lỗ chưa từng có tiền lệ, thậm chí kể cả với một công ty công nghệ. Theo đó, Uber đã trả khoảng 2,72 tỷ USD cho các lái xe trong nửa đầu năm 2015. Cùng vào khoảng thời gian đó, Uber báo lỗ 72 triệu USD tiền quảng cáo và giảm giá. Đầu tháng này, Uber tuyên bố công ty bắt đầu cho phép khách hàng sống tại Pittsburgh, Mỹ gọi các loại xe tự lái thông qua ứng dụng trên điện thoại. (XEM THÊM)


Úc: Phát hiện cá mập trong vũng nước cách biển 20km

Một con cá mập sống được phát hiện trong vũng nước ven đường nằm cách biển khoảng 20 km, tại thị trấn One Tree Hill ở đông bắc thành phố Adelaide, Australia.

Một thành viên của tổ chức cứu hộ Fauna sau đó đã có mặt tại hiện trường và đưa con cá vào trong bể nước. Nguyên nhân con cá mập xuất hiện trong vũng nước trên đường cách biển 20 km vẫn còn là một bí ẩn. Phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi loại trừ khả năng vòi rồng hút cá mập khỏi biển và cuốn chúng vào trong đất liền. Con cá này có thể được bắt sáng sớm cùng ngày hoặc nó từng được nhà dân nuôi nhưng bị bỏ ra ngoài đường vì phát triển quá lớn”. (XEM THÊM)

Con cá mập được phát hiện nằm trong vũng nước ven đường cách biển 20 km.

Phát hiện loài tôm hùm đỏ hiếm nhất Thế giới

Trang Daily Mail hôm 26/8 đăng tải thông tin cho biết, mới đây một con tôm hùm có tên Ruby đã được phát hiện và cho là loài tôm hùm đỏ hiếm nhất Thế giới tại nhà hàng Burger & Lobster ở New York, Mỹ bởi mặc dù chưa được qua chế biến nhưng nó vẫn có màu đỏ hấp dẫn thực khách.

Danny Lee - bếp trưởng của nhà hàng cho biết Ruby được chuyển đến trong một lô tôm hùm có tổng trọng lượng 900 kg. Toàn bộ số tôm hùm có màu xanh đen, hơi đen hoặc màu da cam và chỉ chuyển thành màu đỏ khi bị nấu chín, nhưng Ruby là trường hợp ngoại lệ. Hiện chưa có bất cứ lý giải khoa học nào cho việc nó có màu sắc cơ thể đỏ như bị luộc chín như vậy. (XEM THÊM)

Mới đây, một con tôm hùm có tên Ruby đã được phát hiện và cho là loài tôm hùm đỏ hiếm nhất Thế giới.