Thông tin được ông Lê Đắc Lâm - Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập startup này, chia sẻ với Tech in Asia.

Vntrip thực hiện gọi vốn trong thời điểm tương đối khó khăn của ngành du lịch khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Vntrip không đề cập tên cụ thể mà chỉ tiết lộ rằng, đây là nhà đầu tư trong ngành cùng với một số nhà đầu tư cũ.

Vntrip được thành lập từ năm 2014 và tập trung vào mảng du lịch nội địa trước khi cung cấp thêm các dịch vụ như du lịch nước ngoài, đặt phòng, vé trực tuyến.

Vịnh Lan Hạ - một trong những địa điểm du lịch được yêu thích năm 2020. Ảnh: Panoramio.com
Vịnh Lan Hạ (Quảng Ninh) - một trong những địa điểm du lịch được yêu thích năm 2020. Ảnh: Panoramio.com

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số vốn Vntrip được đầu tư đã lên tới 20 triệu USD. Các nhà đầu tư đã tham gia vào các vòng trước là John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, Hendale Capital có trụ sở tại Hồng Kông, công ty đầu tư Thụy Sĩ IHAG Holding...

Hồi tháng 8/2018, Vntrip huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD.

Trước khi đại dịch xảy ra, Vntrip được cho là đã nhận được một số đề nghị mua lại nhưng founder của startup này khẳng định công ty đang hướng đến mục tiêu đạt lợi nhuận vào năm 2021 và có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Năm 2018, Vntrip mua lại Atadi.vn - trang web cho phép người dùng tìm kiếm và đặt vé máy bay giá rẻ.

Theo ước tính của Tổng Cục du lịch, trong tháng 9/2020, du lịch quốc tế tại Việt Nam giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, kỳ lân du lịch Indonesia Traveloka cũng vừa tiết lộ một tín hiệu vui là gần đây số lượng giao dịch của họ ở Việt Nam và Thái Lan đã gần như bằng với thời điểm trước Covid-19.