Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin (ATTT) khu vực phía Nam năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới” sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tại TPHCM, là sự kiện quan trọng đối với giới KH&CN trong lĩnh vực ATTT.

Ngày 9/8, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) - Chi hội phía Nam phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) và Sở TT&TT TPHCM đã giới thiệu về Hội thảo và Triển lãm quốc tế ATTT khu vực phía Nam năm 2022.

Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 26/08/2022, là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, các đơn vị ứng dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và ATTT trong và ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức về lĩnh vực an ninh, ATTT. Hội thảo còn là nơi giới thiệu những thành tựu về công nghệ mới, nhằm đáp ứng các đòi hỏi của xu thế phát triển công nghệ, phục vụ công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

v
Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch VNISA thông tin về Hội thảo Ảnh: KA

Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch VNISA cho biết, tại Hội thảo, Chi hội VNISA phía Nam sẽ trình bày báo cáo về bức tranh tổng thể ATTT của khu vực phía Nam, cũng như tình hình an toàn thông tin chung của Việt Nam và thế giới. Đồng thời, nêu lên những cảnh báo và các khuyến nghị thiết thực với các cơ quan, doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra song song với những thách thức toàn cầu mới.

Ngoài ra, tại Hội thảo, nhiều chủ đề khác cũng sẽ được chia sẻ như an ninh mạng hiện đại được xây dựng cho các mối đe dọa hiện nay; Hiện đại hóa quản trị định danh;… cùng các tọa đàm ““Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”; “Giải pháp ATTT cho hạ tầng CNTT”.

Hội thảo trực tiếp sẽ diễn ra vào thứ sáu, ngày 26/08/2022 tại Trung tâm hội nghị GEM Center – số 8, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP HCM. Đồng thời, Hội thảo cũng được tổ chức trực tuyến tại kênh livestream Facebook / kênh riêng Youtube. Ngoài ra, các thông tin về chương trình sẽ được cập nhật liên tục trên Landing page của Hội thảo và Website Chi hội (https://vnisahcm. org.vn/).

Trong khuôn khổ sự kiện còn có chuỗi các hoạt động khác như: Giải "Golf VNISA 2022" (21/8); Tọa đàm lãnh đạo về an toàn thông tin (25/8); Diễn tập thực chiến an toàn thông tin nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thông tin (7-9/9); Chung kết cuộc thi "Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2022" (8/11).