Ban quản lý khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư cho ba dự án mới. Đây là các dự án “xông đất” đầu năm tại SHTP, với tổng số vốn cam kết đầu tư là 1.750 tỷ đồng và 21 triệu USD.


Trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Minh Nguyên. Ảnh: VGP/Hà Trần
Trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Minh Nguyên. Ảnh: VGP/Hà Trần

Trong đó, có 2 dự án có vốn đầu tư trong nước, gồm: Dự án xây dựng khu nghiên cứu ứng dụng và sản xuất công nghệ cao Phước Thành của Công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên có số vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Theo nội dung của giấy chứng nhận đầu tư thì Dự án này có diện tích đất sử dụng trên 4 ha, công suất tối thiểu đạt 20 triệu sản phẩm/năm, các thiết bị được nhập khẩu mới 100% theo công nghệ cao, mức tự động hóa từ 70% đến 100%. Các sản phẩm làm ra là nhựa, kim loại có chất lượng và công nghệ cao như: linh kiện điện tử bằng nhựa, kim loại; chế tạo khuôn mẫu ngành nhựa, dập kim loại; sản xuất công nghệ xi mạ chân không trên mọi chất liệu...

Đại diện Công ty Minh Nguyên cho biết, việc cung cấp các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho đối tác là các tập đoàn lớn luôn đòi hỏi các tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt về chất lượng, thời gian… nên công ty mạnh dạn đầu tư máy móc mới hiện đại đồng thời cũng đã xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, bộ máy vận hành theo hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.

Dự kiến, dự án sẽ chính thức đi vào sản xuất trong quí 2 năm nay, khi đi vào hoạt động sẽ mang lại việc làm cho hơn 1.000 lao động là công nhân, công nhân có tay nghề kỹ thuật và hàng trăm kỹ sư có chuyên ngành liên quan đến sản xuất công nghiệp nhựa chất lượng cao, cơ khí, nghiên cứu phát triển...

Dự án thứ hai là Trung tâm dịch vụ tổng hợp IDS HITECH của Công ty cổ phần đầu tư phát triển và dịch vụ công nghệ cao có vốn đầu tư 150 tỷ đồng. Dự án này hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại SHTP như cho thuê văn phòng, phòng họp hội thảo, hội nghị cao cấp, showroom, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, chăm sóc sức khỏe, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng…

Theo kế hoạch, dự án của Công ty cổ phần đầu tư phát triển và dịch vụ công nghệ cao sẽ được triển khai từ quý 1/2016 và đi vào hoạt động từ quý 3/2017.

Cũng trong dịp này, SHTP đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty United More (Malaysia). Theo đó, dự án này có vốn đầu tư 21 triệu USD, dự kiến được xây dựng trên diện tích hơn 13 ha, chuyên sản xuất khung màn hình nhựa bóng và vỏ sau nhựa cho các loại tivi thông minh, tivi LCD và tivi LED có độ chính xác cao, công suất khoảng 12 triệu sản phẩm/năm.

Được biết, nhà đầu tư này có một nhà máy sản xuất các sản phẩm tương tự tại Malaysia và là đối tác cung cấp sản phẩm cho các nhà máy của Tập đoàn Samsung ở nhiều quốc gia, trong đó có các nhà máy tại Việt Nam. Theo đại diện công ty, dự án sẽ đi vào hoạt động từ cuối quý 2/2016 với công suất giai đoạn đầu vào khoảng 4 triệu sản phẩm/năm, kịp thời cung cấp các sản phẩm cho nhà máy của Samsung tại SHTP dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong vài tháng tới.