Apple sẽ trình làng iPhone 7 vào 7/9; Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ bán tài khoản Pokemon Go; Kết quả nghiên cứu mới về kích cỡ ngực của phụ nữ... là những tin khoa học công nghệ nổi bật sáng 11/07.

Việt Nam hỗ trợ Mozambique áp dụng CNTT trong giáo dục-đào tạo

Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique và Công ty Movitel - liên doanh của Tập đoàn Viettel, mới đây đã tổ chức lễ bàn giao phần mềm M-Escola nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho hệ thống các trường phổ thông trung học tại Mozambique.

Trong năm nay, Bộ trưởng Giáo dục và Phát triển nhân lực Mozambique Jorge Ferrao sẽ thực hiện chuyến thăm chính thức đến Việt Nam. Cùng đi với bộ trưởng sẽ có một nhóm 11 giáo viên tiểu học tiêu biểu từ 11 tỉnh/thành phố của Mozambique nhằm trao đổi kinh nghiệm và học tập mô hình dạy và học tại Việt Nam. (XEM THÊM)

Bộ trưởng Giáo dục và Phát triển nhân lực Mozambique Jorge Ferrao phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

TPHCM chích vắc xin ngừa bạch hầu cho 125.000 trẻ

Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM sẽ chích ngừa vắc xin DPT4 (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván) cho khoảng 125.000 trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 48 tháng, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc trung tâm cho biết tại buổi giao ban dịch bệnh của ngành y tế TPHCM ngày 10-8.

Theo bác sĩ Dũng, hiện nay các trung tâm y tế dự phòng quận/huyện đang lên danh sách, phối hợp với các trường mầm non thông tin tiêm chủng đầy đủ, chính xác nhất đến các phụ huynh chuẩn bị cho đợt tiêm chủng này. Dự kiến đến tháng 9/2016, tất cả các trạm y tế đều phải tiêm ngừa vắc xin DPT4 cho các trẻ. Việc tiêm chủng sẽ hoàn tất trước tháng 10 tới, kể cả tiêm vét. (XEM THÊM).
Ảnh minh họa.

Apple sẽ trình làng iPhone 7 vào 7/9

Dựa trên một nguồn tin thân cận với Apple, Bloomberg cho biết sự kiện lớn sắp tới của Quả Táo sẽ diễn ra vào 7/9. Đây là thời điểm phù hợp khi diễn ra vào thứ tư trong tuần, ngày Apple thường chọn để tổ chức sự kiện. Ngoài ra, 7/9 cũng hợp lý khi trước đó thông tin rò rỉ từ một số nhà mạng trên thế giới cho biết iPhone 7 sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ 9/9 và bán ra chính thức từ 17/9.

Báo cáo mới từ Nikkei Asian Report cũng nhận định sẽ chỉ có 2 mẫu iPhone thế hệ thứ 10 được Apple trình làng trong dịp này, thay vì 3 như những tin đồn và hình ảnh rò rỉ trước đó.Ngoài iPhone, Bloomberg cho biết Apple sẽ tung ra dòng máy MacBook Pro thế hệ mới với cải tiến về thiết kế và tính năng. (XEM THÊM)

Doanh số iPhone đã sụt giảm liên tục trong hai quý gần đây.

Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ bán tài khoản Pokemon Go

Với giá chỉ từ 30.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng tùy theo cấp độ, chỉ số Pokemon và trang bị bên trong, những người "cày" và bán tài khoản Pokemon Go thu hàng triệu đồng mỗi ngày.

Trên Facebook và những trang rao vặt, nhiều topic mua bán tài khoản Pokemon Go với nhiều mức giá khác nhau đã được lập. Điểm chung ở các tài khoản bán được là level trên 20, có một hoặc một số Pokemon với chỉ số sức mạnh (CP) trên 1.000, có đầy đủ các vật phẩm cần thiết, bao gồm bóng PokeBall, nguyên liệu nâng cấp… Cấp độ càng cao, có Pokemon hiếm, chỉ số Pokemon càng mạnh, càng nhiều loại bóng PokeBall… thì giá bán càng đắt. (XEM THÊM)

Tài khoản này được chủ nhân của nó hét giá 500.000 đồng.

Mỹ chuẩn bị nổ thử bom Plasma trên thượng tầng khí quyển

Sputnik dẫn nguồn tạp chí khoa học New Scientist của Anh có bài viết cho rằng không quân Mỹ đang chuẩn bị cho nổ bom Plasma trên thượng tầng khí quyển. Biện pháp trên, với mục đích thúc đẩy chất lượng liên lạc vô tuyến ở khoảng cách xa, sẽ được thực hiện với sự giúp đỡ của các vệ tinh siêu nhỏ CubeSat.

Quân đội Mỹ hy vọng dự án này sẽ cho phép tăng phạm vi phủ sóng của các tín hiệu vô tuyến và giảm bớt tác hại của gió mặt trời đối với hệ thống định vị toàn cầu (GPS). (XEM THÊM)
Ảnh minh họa.

Ngư dân Mỹ bắt được tôm hùm xanh quý hiếm

Wayne Nickerson, thuyền trưởng kiêm chủ tàu FV Windsong ở Plymouth, phát hiện con tôm khi đang đánh bắt ngoài khơi vịnh Cape Cod hôm 8/8.Con tôm hùm màu xanh dương nặng 0,9 kg là con thứ hai Wayne bắt được trong suốt 35 năm hành nghề. Lần đầu tiên ông gặp tôm hùm màu này là năm 1990. Theo ước tính Viện Tôm hùm ở Đại học Maine, Mỹ, khả năng tôm hùm có màu xanh dương là 1/2.000.000 con. (XEM THÊM)

Wayne bên cạnh con tôm hùm xanh dương tìm thấy trong lưới.

Từ hôm nay, bạn có thể nhắn tin cho Tổng thống Mỹ trên Facebook

Nhà Trắng vừa thông báo bạn có thể gửi tin nhắn Facebook Messenger cho Tổng thống Mỹ Barack Obama kể từ ngày 10/8. Theo blog của Nhà Trắng, ông Obama, người nổi tiếng vì thường đọc 10 lá thư của công dân Mỹ mỗi ngày, sẽ thêm Messenger vào danh sách tiếp nhận thư vật lý và điện tử của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là gửi tin nhắn đến bot của Nhà Trắng. (XEM THÊM)

Phụ nữ ngực càng to càng thông minh

Nghiên cứu mới đây của trường đại học Chicago, Mỹ, khảo sát trên 1.200 phụ nữ cho kết quả phụ nữ ngực to thông minh hơn người có số đo vòng một khiêm tốn, với chỉ số IQ cao hơn khoảng 10 điểm.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Chicago chưa tìm ra chính xác được nguyên do dẫn đến mối liên quan này, song họ tin rằng hormone giới tính nữ phát triển mạnh mẽ hơn làm tăng kích cỡ ngực và trí thông minh ở phụ nữ. Kết quả nghiên cứu là cả một quá trình khảo sát, thống kê, phân tích dựa trên bảng theo dõi. (XEM THÊM)

Khoảnh khắc hiếm gặp khi bé sơ sinh chào đời trong màng ối

Đoạn video được quay ở Tây Ban Nha hôm 6/7 ghi lại cảnh tượng một em bé sinh ra với màng ối bao phủ toàn bộ cơ thể chỉ vài phút sau khi người anh/chị song sinh chào đời bình thường.

Trong đoạn video, em bé sơ sinh nằm trên bàn bệnh viện, cuộn tròn mình bên trong lớp màng trong suốt căng phồng. Thỉnh thoảng, em bé chuyển động và mọi cử động của bé với phần dây rốn màu xanh, đều có thể nhìn rõ từ phía ngoài. Em bé không hề bị ảnh hưởng bởi lớp màng do hít thở oxy qua dây rốn. (XEM THÊM)

Em bé cuộn tròn sau lớp màng ối.