Chiến lược này được cho là sẽ giúp mở rộng hệ sinh thái âm nhạc tương tác của Amanotes, hiện đang thu hút hơn 100 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên các trò chơi di động như Magic Tiles 3 và Tiles Hop.

Võ Tuấn Bình, đồng sáng lập kiêm CEO của Amanotes. Ảnh: Amanotes
Võ Tuấn Bình, đồng sáng lập kiêm CEO của Amanotes. Ảnh: Amanotes

Amanotes, nhà phát hành trò chơi âm nhạc của Việt Nam đứng sau tựa game âm nhạc nổi tiếng toàn cầu Magic Tiles 3, mới đây đã cùng Butterfly Ventures dẫn đầu vòng gọi vốn Pre-Series A của startup Reactional Music.

Các nhà đầu tư thiên thần như cựu Giám đốc điều hành Mediatonic và cựu Giám đốc điều hành Take Two Kelly Sumner cũng tham gia vào vòng gọi vốn trị giá 2,05 triệu USD này.

Có trụ sở tại Thụy Điển, Reactional Music là một nền tảng phân phối âm nhạc toàn cầu. Không phân biệt thiết bị, dịch vụ và hệ thống, công ty giúp các nhà phát triển và game thủ cá nhân hoá âm thanh, âm nhạc, thậm chí tạo ra một bản nhạc sống động tương thích với mỗi hành động hoặc bối cảnh trong game. Cụ thể, dịch vụ The Reactional Engine giúp kết hợp âm nhạc với hành vi của game thủ trong thời gian thực. Chẳng hạn, game thủ có thể cài sẵn một đoạn âm thanh hoặc bản nhạc tương ứng với mỗi hành động của nhân vật như nhảy, trèo núi, chạy tăng tốc.

Gần đây nhất, dịch vụ của Reactional đã được sử dụng vào tựa game thực tế ảo Garden of the Sea của Neat Corporation dành cho PlayStation VR 2. Ngoài ra, công ty cũng phụ trách một số dự án truyền thông và thương mại cho các thương hiệu như FIFA, Need for Speed ​​và Grand Theft Auto.

f
Công ty hiện cung cấp dịch vụ cá nhân hoá âm nhạc cho các tựa game thực tế ảo như Garden of the Sea. Ảnh: PlayStation

Tháng trước, Reactional cho biết họ đã ký thỏa thuận với nhiều chủ sở hữu tác phẩm. Đại diện công ty chia sẻ thêm rằng “sau nhiều tháng đối thoại tích cực,” cả “tác giả và chủ sở hữu quyền xuất bản hiện đang đăng ký danh mục tác phẩm với nền tảng Reactional.”

Reactional nói rằng công cụ của họ "không thay đổi, phối hoặc chỉnh sửa bản gốc tác phẩm" và nó "hiểu rằng đối với những người nắm giữ bản quyền âm nhạc, điều quan trọng là không được phép tạo ra sản phẩm phái sinh từ tác phẩm của họ, và bản gốc vẫn được giữ nguyên, không bị chỉnh sửa".

Công ty cho biết họ sẽ sử dụng khoản đầu tư mới để phát triển nền tảng Reactional beta và SDK, tiếp tục xin cấp phép quyền phân phối tác phẩm và mở rộng quy mô hoạt động.

Trong khi đó, Võ Tuấn Bình, đồng sáng lập kiêm CEO của Amanotes, chia sẻ chiến lược đầu tư này sẽ giúp “chúng tôi đưa các ứng dụng chơi game âm nhạc của mình lên một tầm cao mới. Chúng tôi rất vui khi thấy tác động của nó đối với người hâm mộ trên toàn thế giới”.

Amanotes, có trụ sở tại TTPHCM, được thành lập vào năm 2015 bởi Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường. Amanotes hiện là nhà phát hành trò chơi âm nhạc trên thiết bị di động hàng đầu thế giới và là nhà phát hành ứng dụng di động lớn nhất Đông Nam Á, với một số tựa game âm nhạc di động được tải nhiều nhất trên iTunes và Google Play toàn cầu như Magic Tiles 3 hay Tiles Hop.

Cách đây một tháng, Amanotes công bố Duet Cats - trò chơi mới nhất của họ và Yogame - đã giành vị trí số một trong bảng xếp hạng trò chơi âm nhạc của Mỹ trong 30 ngày liên tiếp. Thương vụ đầu tư lần này của Amanotes vào Reactional Music được kỳ vọng sẽ giúp Amanotes tạo ra thêm nhiều hit game trong tương lai.