Với gần 1,1 tỷ lượt download trên toàn cầu, startup game di động Amanotes đã được AppAnnie - công cụ nghiên cứu thị trường ứng dụng chuyên nghiệp dành cho các nhà phát triển - công nhận là nhà phát hành ứng dụng số 1 tại Đông Nam Á và Úc Châu dựa trên số lượt tải toàn cầu.

Theo thông báo của Amanotes, startup này đã đạt được dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển khi các sản phẩm do công ty phát hành đạt 1 tỷ lượt tải trên toàn cầu vào ngày 25/5. Tính đến thời điểm hiện tại, Amanotes đã phát hành hơn 60 tựa game, có 1 tỷ 73 triệu lượt tải, có hơn 95 triệu người chơi hàng tháng với gần 54 tỷ phút chơi.

Các tựa game như Magic Tiles 3, Tiles Hop, Dancing Road… luôn nằm trong top 10 trong bảng xếp hạng App Store và Google Play Store trên toàn cầu. Đặc biệt trong tháng 6/2020, Amanotes đã được AppAnnie –nhà nghiên cứu thị trường ứng dụng – tặng danh hiệu Nhà phát hành ứng dụng giải trí số 1 trong khu vực châu Úc và Đông Nam Á.

Biểu đồ đo lượng người download các sản phẩm của Amanotes. Ảnh chụp màn hình.
Biểu đồ đo lượng người download các sản phẩm của Amanotes. Ảnh chụp màn hình.

Nếu như các startup gặp phải không ít khó khăn trong thời kỳ giãn cách xã hội vì Covid-19 thì đây là giai đoạn Amanotes phát triển mạnh do nhu cầu giải trí tăng cao. Vào tháng 3/2020, số lượng tải ứng dụng tại Amanotes tăng trưởng 30% so với năm 2019.

“Thường ngày lượng sử dụng app chỉ tăng vào cuối tuần, nhưng kể từ khi có lệnh cách ly, ngày nào trong tuần cũng giống như là cuối tuần vậy,” Bryan Teo, COO tại Amanotes, giải thích. “Điều này làm tăng thời gian chơi trong các app của chúng tôi. Lúc ấy là thời điểm quan trọng để tìm hiểu về hiện tượng này, đồng thời ứng dụng những xu hướng ấy để cải thiện sản phẩm, cũng như cách marketing của mình.”

Đội ngũ Amanotes ăn mừng đạt 1 tỷ lượt download trên toàn cầu. Ảnh:  Ha Nguyen
Đội ngũ Amanotes ăn mừng đạt 1 tỷ lượt download trên toàn cầu. Ảnh: Ha Nguyen

Amanotes được thành lập vào 2014 bởi Võ Tuấn Bình và Nguyễn Tuấn Cường. Sau 5 năm phát triển, những người đồng sáng lập của Amanotes khẳng định họ sẽ không chỉ dừng lại ở việc tạo ra games mà sẽ dùng nguồn lực công nghệ của mình để tiếp tục khám phá các mảng tương tác khác, bao gồm giả lập âm nhạc, tạo sản phẩm âm nhạc hay dạy chơi nhạc.